Điều tra vụ côn đồ dọa giết phóng viên

(PLO) - Sau khi xảy ra vụ việc hai cha con ông Nguyễn Viết Chính trú tại xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng với nhóm côn đồ đã hành hung và dí dao vào cổ dạo giết phóng viên Báo Công an TP HCM khi đang tác nghiệp ngày 1/12. Ngày 2/12, Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc công tỉnh Thừa Thiên Huế đã trực tiếp vào cuộc chỉ đạo việc điều tra.

 

Công an xã Thủy Bằng làm việc với PV Hoàng Quân
Công an xã Thủy Bằng làm việc với PV Hoàng Quân

Sáng 2/12, Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đã nghe báo cáo vụ việc phóng viên của Báo Công an TPHCM bị hành hung, dí dao vào cổ khi đang tác nghiệp và đang chỉ đạo công an địa phương làm rõ. Ông Đức cũng cho biết sẽ xử lý nghiêm hai đối tượng côn đồ này.

Sau khi có chỉ đạo của công an tỉnh, chúng tôi tiếp tục làm việc với công an xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, về việc xử lý đối tượng. Tại cơ quan công an, 2 cha con ông Nguyễn Viết Chính và Nguyễn Viết Long (SN 1990) thừa nhận đã đánh phóng viên Hoàng Quân.  

Trao đổi với PV báo PLVN, phóng viên Hoàng Quân cho biết, anh đã nhận được biên bản vi phạm hành chính, tuy nhiên chưa đồng ý với biên bản này vì đã thiếu chi tiết ông Nguyễn Viết Chính dùng dao dí vào cổ và dọa giết. Nếu cần, tôi sẽ cung cấp, hình ảnh, băng ghi âm cho công an để tiến phục vụ việc điều tra làm rõ”.

Thiếu tá Hoàng Trung Giang, Trưởng công an xã Thủy Bằng cho biết: “Đây chỉ là biên bản vi phạm hành chính ban đầu, đối tượng dùng vật nhọn là chìa khóa, vì trong quá trình điều tra nên chúng tôi vẫn chưa khẳng định là dao hay chìa khóa”.

Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30’ ngày 1/12, khi phóng viên Quân đang đi tác nghiệp theo đơn phản ánh tranh chấp đất đai cho bà Phạm Thị Y. trú tại thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) thì bất ngờ ông Nguyễn Viết Chính xuất hiện chửi mắng ngăn cản việc tác nghiệp của PV Quân, đồng thời buông lời tục tĩu “mày là thằng nào vào đây quay phim chụp hình? nhà Báo hả? tao đéo sợ”. Sau lời nói thì ông chỉnh rút trong túi quần con dao thái dí vào cổ PV Quân, mọi người xung quanh thấy vậy liền chạy đến can ngăn, khoảng gần 1 phút thì ông Chính bỏ con dao xuống và mọi người ra về.

Sau khi ra về khoảng được 100m cách đó, thì bất ngờ 1 nam thanh niên xuất hiện đánh nhiều cái vào mặt P.V Hoàng Quân (là Nguyễn Viết Long con trai ông Chính). Tiếp đó, cha con ông Chính cùng với một nhóm thanh niên đã vây PV Quân dùng tay và tấm ván bên đường đánh tới tấp vào mặt, bụng và tay PV Quân, đồng thời cũng đánh luôn bà Y.

Bất ngờ trước sự việc và để tự vệ cho bản thân PV Quân đã lấy mủ bảo hiểm của mình chống đỡ trước những cú đánh như “trời giáng” từ nhóm côn đồ. Thấy vậy, một số người dân xung quanh vào can ngăn nhưng không thể bảo vệ hai nạn nhân trước sự hung hãn của nhóm côn đồ, chỉ khi đông đảo dân làng ở đó chạy tới chúng mới buông tha cho PV Quân và bà Y.

Ngay sau đó sự việc xảy ra, lực lượng Công an xã Thủy Bằng đã có mặt kịp thời tại hiện trường và đưa hai đối tượng hành hung là cha con ông Chính về trụ sở công an xã để lấy lời khai, đồng thời, công an cũng lấy lời khai từ nạn nhân là P.V Hoàng Quân và bà Y.

Báo PLVN sẽ tiếp tục tông tin vụ việc...

Đọc thêm