Điều tra vụ lừa đảo hơn nửa tỷ đồng của cụ bà 75 tuổi ở Hải Dương

(PLVN) - Các đối tượng nhắm đến những người cao tuổi, người nội trợ… ít giao tiếp xã hội, ít nắm bắt thông tin để thực hiện hành vi lừa đảo.
Các đối tượng thường chọn người già để lừa đảo (ảnh minh họa)
Các đối tượng thường chọn người già để lừa đảo (ảnh minh họa)

Theo thông tin từ công an tỉnh Hải Dương, vào hồi 14h ngày 22/10, bà P.T.H (SN1945, trú tại phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương) nhận được điện thoại của một đối tượng không rõ lai lịch, tự xưng là công an đang tiến hành điều tra vụ án rửa tiền và mua bán chất ma túy.

Đối tượng đe dọa bà H là người có liên quan đến vụ án trên, yêu cầu bà chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản tiết kiệm sang tài khoản ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín, chủ tài khoản mang tên N.V. T. Tin lời, bà H. đã làm thủ tục chuyển gần 600 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Sau khi biết mình bị lừa, bà H. đã làm đơn trình báo. Công an TP.Hải Dương đã tiếp nhận vụ vệc và đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Trước thực trạng trên, Công an tỉnh Hải Dương khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác, bình tĩnh trước những cuộc gọi lạ, tự xưng là cán bộ các cơ quan nhà nước và yêu cầu điều tra vụ án qua điện thoại; hoặc giả danh nhân viên ngân hàng, bưu điện, bảo hiểm … yêu cầu nhận tiền, quà có giá trị lớn hoặc đóng các khoản phí, trả các khoản nợ không xác định.

Công an khuyến cáo người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, chứng minh nhân dân, căn cước công dân, số tài khoản ngân hàng… cho bất cứ ai không quen biết, không rõ nhân thân, lai lịch. Khi nhận được các cuộc điện thoại nghi có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần hết sức tỉnh táo, không lo sợ, kịp thời thông báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết.

Đọc thêm