Đình chỉ công tác 9 cán bộ URENCO 6

(PLO) -Liên quan đến việc để rò rỉ nước thải ra môi trường tại hồ Xuân Khanh, huyện Ba Vì (Hà Nội), ngày 26/10, ông Vũ Cường, Phó Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) cho biết, đơn vị đã đình chỉ công tác giám đốc, phó giám đốc và toàn bộ nhân viên, kíp trực chín người thuộc Công ty URENCO 6 (trực thuộc URENCO).
Đoàn thanh tra Tổng cục Môi trường đã bắt quả tang việc xả thải trái phép của Urenco 6
Đoàn thanh tra Tổng cục Môi trường đã bắt quả tang việc xả thải trái phép của Urenco 6

Cùng với đó, ông Vũ Cường đã lý giải về việc để xảy ra tràn, rò rỉ nước rác ra ngoài là do việc không vận hành đúng quy trình, lẽ ra khi có mưa, Ban lãnh đạo Công ty URENCO 6 phải kịp thời vận hành máy bơm để hút nước mặt xả ra vị trí quy định.

Để khắc phục sự cố lỗi vận hành, Công ty đang cho lắp đặt thêm máy bơm, để kịp thời hút nước khi có mưa. Mặt khác, cho lấy mẫu tại khu vực có nước rò rỉ, tràn, để phân tích có giải pháp lâu dài, đồng thời thực hiện hoành triệt hồ chứa, phun thuốc khử mùi, rắc vôi bột để tiêu độc khử trùng.

Sau khi thực hiện các biện pháp trước mắt, Công ty sẽ báo cáo TP và mời một số nhà khoa học tham gia xử lý hiệu quả về lâu dài. Công ty cũng đang trình cấp có thẩm quyền về quy trình mới với phương pháp che phủ, rắc chế phẩm để tách triệt để nước rác với nước mưa, hạn chế phát tán ra môi trường.  

Đọc thêm