​Đình chỉ vụ “bắt người khẩn cấp” tại Bình Phước

(PLO) - Sau hơn nửa năm xảy ra vụ Công an huyện Bù Gia Mập bắt khẩn cấp bà Trần Thị Búp, cơ quan tố tụng của Bình Phước đã chính thức thừa nhận việc bắt người này là sai.
​Đình chỉ vụ “bắt người khẩn cấp” tại Bình Phước
Ngày 17-10, một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước xác nhận với Tuổi Trẻ đã ra quyết định đình chỉ bị can đối với bà Trần Thị Búp (51 tuổi, làm nghề buôn bán hạt điều, ngụ xã Bình Tân, huyện Bù Gia Mập). 
Bà Búp  trước đó đã bị Công an huyện Bù Gia Mập bắt khẩn cấp và khởi tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” nhưng đã liên tục kêu oan. 
Theo Công an tỉnh Bình Phước, sau khi điều tra nhận thấy “hành vi của bà Trần Thị Búp không cấu thành tội phạm” nên đã quyết định đình chỉ bị can đối với bà.
Trong khi đó, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Công an tỉnh Bình Phước đã có quyết định điều động để ông Nguyễn Văn Hùng (người ký quyết định bắt khẩn cấp) thôi giữ nhiệm vụ phó Trưởng Công an huyện Bù Gia Mập, điều chuyển ông Hùng về làm phó trưởng Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Bình Phước./.

Đọc thêm