“Đội lốt” người tốt, lấy cắp xe của người bị tai nạn giao thông

(PLO) - Thấy người bị tai nạn giao thông ở đầu ngõ, một người đàn ông đã giả làm người tốt tới giúp đỡ rồi lấy mất chiếc xe máy của nạn nhân.
Chiếc xe máy của anh Hiển.
Chiếc xe máy của anh Hiển.
Khoảng 2h40 ngày 4/12/2014, anh Tô Văn Hiển (SN: 1985, trú tại Định Tân, Yên Định, Thanh Hóa) đèo em gái bằng xe máy Wave S màu đen – BKS: 30H7 – 8953 trên đường Đê La Thành. Khi đến đầu ngõ 612 Đê La Thành thì bị tai nạn khiến em gái anh Hiển bị thương. Ngay lập tức, anh Hiển vẫy một chiếc xe taxi gần đó và đưa em gái mình lên xe.
Cùng lúc xảy ra tai nạn, có hai người đàn ông từ trong ngõ 612 đi ra, một trong số hai người đàn ông này đã chạy đến nâng đỡ anh Hiển và em gái lên xe taxi. Sau đó, người đàn ông này bảo anh Hiển đưa chìa khóa xe máy cho anh ta để đi xe máy vào bệnh viện giúp anh Hiển.
Tin tưởng người đàn ông này, anh Hiển giao chìa khóa xe rồi lên xe taxi đưa em gái vào bệnh viện còn người đàn ông này chạy xe máy theo sau. Đi được khoảng hơn 1km, người đàn ông này dừng lại và quay xe chạy theo hướng khác.
Anh Hiển đưa em gái vào bệnh viện Xanh Pôn làm thủ tục cấp cứu. Hơn một tiếng sau, anh Hiển đã đến Công an phường Giảng Võ, Ba Đình, hà Nội để trình báo sự việc.
Tại hiện trường vụ tai nạn, một chủ quán ăn đêm xác nhận có sự việc trên xảy ra. Đặc điểm người đàn ông theo mô tả của anh Hiển và của lái xe taxi cao khoảng 1,65m; da đen; người nhỏ; mặc áo khoác màu đen; khuôn mặt sương sạm.
Ngoài ra, trong cốp xe của anh Hiển còn có 1,2 triệu đồng, 1 giấy đăng ký xe mang tên Cty TNHH Trường Đạt, CMND và bằng lái xe mang tên Tô Văn Hiển.
Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ./.

Đọc thêm