Đổi ngoại tệ "chui", nhân viên lễ tân thành đối tượng trốn nã

(PLO) - Ngày 24/9, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC 52, Công an tỉnh Quảng Nam) tiến hành di lý đối tượng truy nã Nguyễn Thị Tuyết Trinh (SN 1985, ngụ thôn Tân Bình Trung, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam) từ Đắc Lắc về đến Quảng Nam để làm rõ hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo Quyết định truy nã của Công an tỉnh này.
Đổi ngoại tệ "chui", nhân viên lễ tân thành đối tượng trốn nã
Theo Cơ quan điều tra, Trinh nguyên là trưởng bộ phận lễ tân của Khách sạn Lê Dung (TP Tam Kỳ). Vào tháng 9/2013, Trinh có gặp một khách hàng tên Randy (Quốc tịnh Úc) đến liên hệ đổi ngoại tệ, ban đầu chỉ đổi vài chục USD đến 100 USD, mỗi USD Trinh đổi cho ông Randy 20.000 đồng và đem ra tiệm vàng đổi lại được 21.000 đồng, hưởng chênh lệch.
Tuy nhiên, càng về sau, số tiền ngoại tệ đổi tăng dần và lần cuối ông Randy đem đến đổi 13.700 USD. Lúc này Trinh không có tiền nên huy động tiền mặt của bạn bè để đưa cho ông Randy và chờ USD tăng giá mới đi đổi. Số tiền Trinh thỏa thuận vay của mượn bạn bè đổi ngoại tệ sẽ ăn chia họ 7 phần, Trinh 3 phần. Một thời gian, Trinh đem số ngoại tệ đi đổi thì mới phát hiện tiền giả. Trong khi đó, tổng số tiền vay nợ đã lên đến gần 500 triệu. Bị bạn bè đòi tiền và dọa bắt con, Trinh bỏ vào TP Hồ Chí Minh trốn.
Ngày 23/9, khi hết tiền, Trinh về nhà chồng ở xã Ea kênh, huyện Krông Pác (tỉnh Đắc Lắc) nhờ chồng đưa đi đầu thú

Đọc thêm