Đối tượng đang bị truy nã còn lừa đảo trong giao dịch bất động sản

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mặc dù đang bị công an tỉnh Hà Tĩnh truy nã nhưng Phan Công Thành vẫn ngang nhiên đi lừa đảo, chiếm đoạt tiền cọc mua đất của anh P.V.B tại Thanh Hoá.
Phan Công Thành và tang vật.
Phan Công Thành và tang vật.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Công an TP Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phan Công Thành (sinh năm 1987 ở xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng tâm lý “sốt đất”, Phan Công Thành đã lên mạng xã hội tìm hiểu về thông tin các lô đất đang được rao bán tại Thanh Hóa, lấy thông tin cá nhân của các chủ lô đất, liên hệ để hỏi giá và xem địa chỉ đất.

Sau khi tìm hiểu, Phan Công Thành đã chọn và tải ảnh giấy tờ được đăng trên mạng 1 lô đất ở mặt bằng thuộc xã Hoằng Anh, TP Thanh Hóa của anh T.Đ.P ở xã Thiệu Hợp (huyện Thiệu Hoá).

Với thủ đoạn dùng ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại di động, Thành đã dùng ảnh cá nhân được chỉnh sửa cho khác đi rồi liên hệ với các đối tượng làm giả CMND, sử dụng tài khoản zalo, tất cả đều mang tên anh T.Đ.P.

Để tạo lòng tin, Thành còn giới thiệu là Bác sỹ hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa.

Phan Công Thành lúc nhận tiền cọc mua đất của anh P.V.B tại Thanh Hoá.
Phan Công Thành lúc nhận tiền cọc mua đất của anh P.V.B tại Thanh Hoá.

Phan Công Thành đã liên hệ với anh P.V.B ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, là người môi giới bất động sản. Sau khi xem xong đất và giấy tờ, anh P.V.B đã đồng ý làm hợp đồng đặt cọc với số tiền là 50 triệu đồng. Tiếp đó, lấy lý do là giấy tờ đất đang được cầm cố vay ngân hàng nên Thành đã yêu cầu anh B cọc tiếp 50 triệu nữa để rút giấy tờ ra.

Sau khi lừa được tiền của anh B với tổng số tiền là 100 triệu đồng, Phan Công Thành đã cắt liên lạc và rời khỏi Thanh Hóa.

Trước những chứng cứ đã được điều tra, xác minh làm rõ, tại cơ quan công an, Phan Công Thành đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tang vật thu giữ gồm nhiều điện thoại di động, sim điện thoại, CMND giả và 1 khẩu súng ngắn. Phan Công Thành hiện còn là đối tượng đang bị Công an Hà Tĩnh truy nã.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc thêm