Đối tượng gây rối rồi vu cáo công an đánh ra đầu thú

(PLO) -  Nguyễn Minh Kha thừa nhận ném đá vào lực lượng công an ngày 10/6 tại khu vực Cầu Nam, thị trấn Phan Rí Cửa. Đối tượng trốn vào TP HCM, đến khám tại 2 bệnh viện và có các kết quả xét nghiệm chỉ bị viêm phế quản, hoàn toàn không có tổn thương khác. Kha ra đầu thú để mong được hưởng chính sách khoan hồng.
Đối tượng Nguyễn Minh Kha và kết quả chụp Xquang tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Bình Thuận không có tình trạng tổn thương, trước khi Kha trốn vào TP HCM.
Đối tượng Nguyễn Minh Kha và kết quả chụp Xquang tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Bình Thuận không có tình trạng tổn thương, trước khi Kha trốn vào TP HCM.

Công an Bình Thuận cho biết, chiều 24/6, Nguyễn Minh Kha (SN 2000, trú tại Khu phố Hải Tân 3, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong), đến Công an thị trấn Phan Rí Cửa để đầu thú.

Nguyễn Minh Kha đã thừa nhận thực hiện hành vi ném đá vào lực lượng công an vào ngày 10/6 tại khu vực Cầu Nam, thị trấn Phan Rí Cửa, nay ra đầu thú để mong được hưởng chính sách khoan hồng.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Kha trong vụ án gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ xảy ra vào ngày 10/6 tại huyện Tuy Phong. Tuy nhiên, đối tượng Kha đã rời khỏi địa phương sau khi làm việc với cơ quan điều tra và bị truy nã.

Lợi dụng việc đối tượng bỏ trốn, các phần tử xấu đã tiếp xúc với gia đình Nguyễn Minh Kha để dàn dựng video clip đăng tải trên website của một kênh nước ngoài và các trang mạng xã hội bịa đặt rằng Nguyễn Minh Kha bị công an đánh bị thương nặng và được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Một số phần tử phản động còn loan tin Nguyễn Minh Kha đã chết do bị công an đánh, nhằm vu cáo lực lượng chức năng, kích động nhân dân để gây mất ổn định an ninh trật tự.

Tại buổi làm việc với cơ quan công an chiều 24/6, Nguyễn Minh Kha khai trong thời gian vắng mặt tại địa phương, đối tượng vào TP HCM và có đến khám bệnh tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương và bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Các kết quả xét nghiệm và chuẩn đoán của các bệnh viện này đều khẳng định đối tượng Nguyễn Minh Kha chỉ bị viêm phế quản, hoàn toàn không có tổn thương khác như các đối tượng xấu đã tuyên truyền bịa đặt, vu cáo lực lượng công an trước đó.

Đọc thêm