Đối tượng sát hại bé gái 5 tuổi có tiền sử tâm thần

(PLVN) - Sau khi sát hại bé 5 tuổi, người đàn ông cầm hung khí cố thủ trong nhà. Lực lượng chức năng sau đó phá cửa khống chế đối tượng.
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Liên quan đến vụ bé gái 5 tuổi bị đối tượng 51 tuổi sát hại, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, đơn vị này đang tạm giữ đối tượng Hà Đức Chăn (51 tuổi, trú tại bản Tý, xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới, Bắc Kạn).

Hà Đức Chăn là nghi phạm sát hại bé S.H.D.N (SN 2016, trú tại thôn Trung Tâm, xã Thanh Mai). 

Sau khi sát hại bé gái 5 tuổi, đối tượng đã khống chế mẹ đẻ và cháu ngoại Chăn. Sau khi 2 người được thoát, lực lượng công an tiếp tục vận động đối tượng ra đầu thú.

Tuy nhiên, đối tượng mặc mỗi quần, tay cầm dao đi lại trong nhà và cố thủ không ra. Lực lượng công an phải phá cửa để khống chế đối tượng.

Theo Đại tá Hà Văn Tuyên- Giám đốc Công an tỉnh Băc Kạn, hiện tại chưa xác định nguyên nhân dẫn đến vụ án nhưng theo tài liệu địa phương cung cấp, đối tượng có tiền sử tâm thần nhiều năm nay.

Trong khi đó, nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đều đi làm ăn xa, cháu được gửi cho ông bà ngoại chăm sóc. 

Trước đó, khoảng 15h ngày 14/3 bé N đến nhà Chăn chơi với cháu ngoại của đối tượng tại bản Tý (xã Thanh Mai) thì bất ngờ bị Chăn dùng dao tấn công vào vùng cổ.

Phát hiện sự việc, người dân đã đưa cháu bé đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế xã Thanh Mai nhưng cháu bé đã tử vong do vết thương quá nặng.

Đọc thêm