Đồng Nai: khởi tố 17 đối tượng trong vụ thanh toán đêm giao thừa

(PLO) - Ngày 27/2, công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 17 bị can của 2 băng nhóm giang hồ hỗn chiến vào đêm 30 tết vừa qua về hành vi Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng.
 Nhóm đối tượng trong vụ hỗn chiến bị đưa về trụ sở công an làm việc (ảnh TVND)
Nhóm đối tượng trong vụ hỗn chiến bị đưa về trụ sở công an làm việc (ảnh TVND)

Theo thông tin điều tra ban đầu, vào hồi 18h30 ngày 15/2 (tức đêm 30 tết Nguyên đán), phát hiện nhóm của Võ Đình Khôi (37 tuổi, ngụ tại phường Quang Vinh, Tp Biên Hòa) có hành vi gian lận khi chơi game bắn cá tại tầng trệt siêu thị Vinatex (phường Quang Vinh) nên người quản lý của tiệm trò chơi đã gọi điện thông báo cho chủ tiệm là bà Bạch Thúy Hà (quốc tịch Mỹ, tạm trú tại Việt Nam). Nhận tin, bà Hà cùng chồng là Lưu Quốc Huy (quốc tịch Mỹ) và khoảng 30 người từ TP Hồ Chí Minh xuống Biên Hòa để giải quyết mâu thuẫn.

Khi đến tiệm game, nhóm người của bà Hà đã dùng hung khí xông vào đánh Khôi và con trai của Khôi (17 tuổi) gây thương tích. Sau khi bỏ chạy được, Khôi đã gọi người quay lại trả thù, cuộc ẩu đả diễn đã gây náo loạn khu vực.

Lực lượng công an Tp. Biên Hòa đã điều động hàng trăm chiến sĩ cảnh sát cơ động, trật tự đến hiện trượng để ngăn chặn và trấn áp, khống chế đưa 38 người về trụ sở làm việc. Qua sàng lọc, xác định được 17 đối tượng có hành vi côn đồ, manh động tham gia ẩu đả.

Trong vụ ẩu đả, Võ Đình Khôi, con trai Khôi là Võ Đình Khang, Ngô Công Danh cùng một người nước ngoài trong nhóm bà Hà bị trọng thương, một chiến sĩ cảnh sát hình sự công an Tp. Biên Hòa cũng đã bị thương khi truy bắt nhóm đối tượng và phải nhập viện điều trị./.

Đọc thêm