Đồng Nai: Khởi tố vụ trộm 3 tấn dây cáp đồng trị giá gần 500 triệu đồng.

(PLO) - Vốn quen biết nhau từ trước, lợi dụng mình là bảo vệ cổng ra vào của một công ty nên Thế đã tiếp tay cho Dũng và đồng bọn lấy trộm tài sản của chính công ty mình rồi tuồn ra ngoài tiêu thụ để chia chác kiếm lời.

Vào khoảng 04h ngày 12/11, sau khi cùng nhau chơi ma túy đá hết tiền, Vũ Đức Dũng (SN 1993, ngụ tại huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang) rủ các đối tượng Trung trọc, Đào Văn Tiến, Anh Ba (chưa rõ họ tên) vào công ty LS Cable (tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3) lấy trộm dây đồng bán kiếm tiền.

Với sự giúp đỡ của Trần Văn Thế (SN 1983, ngụ tại huyện Long Thành, Đồng Nai) – là bảo vệ cổng ra vào của công ty LS Cable, các đối tượng thuê một chiếc xe tải BKS: 60C-371.00 của Nguyễn Văn Hữu (SN 1985 ngụ tại xã Phước Hòa huyện Long Thành, Đồng Nai) chạy qua cổng bảo vệ của công ty LS, vào thẳng xưởng sản xuất cáp điện.

Tại đây nhóm của Dũng đã sử dụng xe nâng, lấy trộm một cuộn dây cáp đồng có trọng lượng 3.325kg và chở ra ngoài, do đã bàn bạc với nhau từ trước nên khi xe tải chạy ra vào cổng, Thế không ghi vào sổ sách.

Chiếc xe các đối tượng sử dụng để vận chuyển cuộn dây cáp trộm được
Chiếc xe các đối tượng sử dụng để vận chuyển cuộn dây cáp trộm được

Sau khi lấy trộm được cuộn dây, Dũng đã liên hệ và bán cuộn dây này cho Nguyễn Đình X..  (SN 1985, ngụ tại Ấp Trầu, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, ĐN) với số tiền: 336.000.000đ (ba trăm ba mươi sáu triệu đồng), sau đó Nguyễn Đình X bán qua tay cho người lạ ăn chênh lệch. ( Tổng trị giá  lên đến gần 500.000.000 đồng)

Đến 8h cùng ngày, phát hiện bị mất một cuộn dây cáp, nghi có dấu hiệu trộm cắp, công ty đã làm đơn trình báo cho đồn Công an KCN Nhơn Trạch.

Ngày 21/11, Trung tá Nguyễn Đình Khuyên, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Nhơn cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Vũ Đức Dũng và Trần Văn Thế về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Dũng và Thế đã khai nhận hành vi trên, còn các đồng bọn của Dũng đã bỏ trốn, qua quá trình điều tra xác minh truy bắt, và vận động đầu thú thì đến rạng sáng ngày 23/11, đối tượng Đào Văn Tiến đã ra đầu thú và khai nhận hành vi tham gia trộm cắp của mình.

Hiện cơ quan CSĐT huyện Nhơn Trạch đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo pháp luật.

Đọc thêm