Đưa “người yêu nhí” về nhà xâm hại suốt 10 ngày

(PLO) - Công an Quảng Nam đang làm rõ sự việc bé gái Lê Thị Ánh (SN 2000, ngụ thôn Đông Gia, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) bị bạn trai đe dọa, cưỡng ép đưa về nhà xâm hại tình dục suốt 10 ngày.

Nạn nhân “mất tích” từ ngày 7/12. Liên tục trong 10 ngày, gia đình huy động hàng xóm, người thân vào cuộc tìm kiếm nhưng vô vọng.

Nạn nhân gia cảnh nghèo khó nên được gửi cho bà nội (sống ở thôn bên cạnh) nuôi dưỡng từ nhỏ. Hai năm trở lại đây, ngoài thời gian học ở trường, Ánh hay về nhà để giúp mẹ chăm em. Từ khi bước vào năm học lớp 9, bé Ánh còn đi phụ bán cà phê cho một quán ở gần nhà. Trước khi mất tích mấy ngày, bé Ánh đã nghỉ làm, việc học hành vẫn bình thường, không có dấu hiệu khác lạ, ba mẹ không la mắng, gia đình không thù hằn với ai.
Mọi nghi vấn đều thiên về khả năng cháu Ánh bị bắt cóc. Khoảng 1 tuần sau, lúc gia đình không ai ở nhà, bất ngờ Ánh quay về nhà cùng đối tượng lạ mặt.
Vào nhà khoảng 15 phút, Ánh chạy từ trong nhà ra, hàng xóm liền gọi, tuy nhiên người đàn ông kéo Ánh lên xe chạy mất, ai nấy hô hoán đuổi theo nhưng không kịp.
Nạn nhân mới học lớp 9

Nạn nhân mới học lớp 9  
Nhân chứng thuật lại, đối tượng lạ đi trên chiếc xe Ware màu đỏ, biển số được che mờ. Tìm hiểu từ một số nhân viên phục vụ làm cùng, được biết Ánh từng kể có người hứa cho mua điện thoại mới và đưa tiền tiêu xài.
Trong khi sự việc đang rơi vào bế tắc, tối 17/12, Ánh đột ngột trở về, cho biết thời gian qua sống ở nhà “bạn trai”, đến khi tình cờ nghe được tin Ánh đang được truy tìm ráo riết, bạn trai mới “chịu thả”.
Tiếp nhận lời khai, nhận thấy sự việc vượt quá thẩm quyền, Công an xã Đại Minh đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an huyện Đại Lộc thụ lý.
Tại CQĐT, Ánh trình bày, năm học lớp 8, quen người tên “anh Trình” ở xã Đại Hòa (huyện Đại Lộc, cách Đại Minh 15km). Khi biết Ánh phụ quán cà phê, Trình hay tới uống, chở đi làm về và đã “vượt quá giới hạn”.
Lo sợ chuyện này tiếp diễn, ngày 3/12, Ánh nhận lương xong và quyết định xin nghỉ làm. Không thấy Ánh nữa, trưa 7/12, Trình tới nhà tìm. Thấy Ánh đi trên đường, người này chặn lại và kéo lên xe bắt “về nhà anh ở, nếu không sẽ nói hết chuyện của 2 đứa cho ba mẹ Ánh biết”.  
Ánh cho rằng, trong 10 ngày sống tại nhà bạn trai, Trình bắt Ánh ngủ chung và đêm nào cũng ép quan hệ tình dục. Ở đến ngày thứ 6, ba mẹ của Trình có khuyên Ánh: “Bé về đi, nếu ba mẹ và bà nội mắng thì qua đây bác nuôi”, nhưng Trình nhất quyết không chịu để Ánh đi. Sau đó Trình xin cho Ánh vào phụ bán quán cà phê ở thị trấn Ái Nghĩa (Đại Lộc).
Ngày 14/12, trên đường chở Ánh đi làm, Trình đưa Ánh về nhà để “lấy hết quần áo qua sống chung”. Trình còn đe dọa, nếu không làm theo sẽ bóp cổ bé Ánh cho đến chết.
Khi đó, Trình bịt kín mặt, chạy thăm dò trước, thấy nhà Ánh không có ai mới yêu cầu bé gái xuống xe vào mang đồ đạc cá nhân theo. Đến ngày 17/12, sau 2 hôm đưa đón Ánh đi bán cà phê, Ánh không chịu làm nữa, Trình tiếp tục dẫn tới gửi cho chị dâu cũng ở thị trấn Ái Nghĩa để học nghề làm tóc.
Tại đây, qua nói chuyện, chị dâu của Trình biết em mình làm chuyện sai trái nên khuyên nhủ “phải đưa con bé về, nếu không sẽ mang họa”. Lúc đó, Trình vẫn không nghe, đến khi anh trai, cha mẹ ra sức khuyên, chiều tối ngày 17/12, Trình mới đồng ý, đồng thời căn dặn Ánh không được tiết lộ mọi chuyện.
Theo kết quả điều tra từ Công an huyện Đại Lộc, đối tượng Trình được xác định có tên Nguyễn Văn Trình (17 tuổi, học vấn 6/12, ngụ xã Đại Hòa). Đối tượng không có công ăn việc làm, được gia đình chu cấp tiền ăn tiêu, suốt ngày ở nhà lêu lổng.
Một năm trước, Trình có xin đi làm công nhân nhưng từ khi quen biết với Ánh thì bỏ hẳn. Chiều ngày 18/12, Công an huyện Đại Lộc cho mời Trình lên làm việc, đối chứng với lời khai của cháu Ánh.
Bước đầu, Trình thừa nhận, có đưa Ánh về nhà sống chung và đã quan hệ tình dục nhiều lần như Ánh khai.
Hiện Công an huyện Đại Lộc đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xem xét khởi tố Trình về tội giao cấu với trẻ em./.

Đọc thêm