Gã “giang hồ” cầm dao truy sát cả nhà anh trai rồi nhảy lầu tự tử

(PLO) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường cho biết, đơn vị này đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ xô xát nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xã Đại Đồng khiến 3 người trọng thương, một người trong tình trạng nguy kịch. 
Căn nhà gia đình ông Việt, nơi xảy ra vụ xô xát nghiêm trọng.
Căn nhà gia đình ông Việt, nơi xảy ra vụ xô xát nghiêm trọng.
Ở cùng gã giang hồ như sống chung với hổ
Vào khoảng 14h, ngày 20/7, tại thôn 8, xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã xảy ra một vụ xô xát nghiêm trọng, cả hung thủ và nạn nhân đều là những người họ hàng trong gia đình. Trước đó, do mâu thuẫn với chị dâu sống ở Việt Trì (Phú Thọ), Long đã đánh trọng thương người chị dâu của mình phải đi nhập viện cấp cứu. Sau khi gây án Long cùng với người bạn bvề nhà anh trai là ông Bạch Quang V. (SN 1959, trú tại thôn 8, xã Đại Đồng), cùng mẹ khác cha với Long. 
Đang là ngày giỗ, Long đã uống rượu, sẵn có hơi men trong người, khi bước vào trong nhà ông V., Long đã đã cầm dao phay chém liên tiếp nhiều nhát vào người con rể của ông V. là Nguyễn Đức H. (SN 1984) khi anh này đang nằm ngủ trên giường. Ông V., và vợ là bà Nguyễn Thị H. (SN 1961) vào can ngăn, nhưng tiếp tục bị Long chém trọng thương. 
Hậu quả, 3 nạn nhân bị chém trong tình trạng nguy kịch. Ông V. bị chém nhiều nhát, một vết chém ở tay phải tiến hành phẫu thuật. Bà H. bị chém vào vai. Còn anh H. bị chém một nhát vào mang tai, đứt mất nửa tai. Ngay sau đó, người dân và người nhà ông V. đã đưa cả 3 nạn nhân đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Đại Đồng. Nhưng vết thương quá nặng nên đã chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời, người dân đã báo cáo sự việc với Công an xã Đại Đồng và Công an huyện Vĩnh Tường. 
Căn nhà của gia đình ông V, nơi xảy ra vụ xô xát nghiêm trọng.
 Căn nhà của gia đình ông V, nơi xảy ra vụ xô xát nghiêm trọng.
Sau khi cả 3 nạn nhân được đưa đi nhập viện, Long trèo lên tầng 3 khóa cửa cố thủ ở bên trong. Khi lực lượng chức năng đến hiện trường, người em gái của Long đã dùng nhiều biện pháp để khuyên ngăn. Sau đó, Long đã nhảy từ tầng 3 xuống để tự tử, nhưng bất thành. Long ngã đập vào lan can xong mới rơi xuống dưới đất. Hậu quả, chân tay bị gãy, có một vết lúm ở trên chán. Hiện, cả 4 người đang được cấp cứu tại bệnh viện, tuy nhiên một người trong số 4 người cấp cứu tại bệnh viện vẫn trong tình trạng nguy kịch. 
Chiều 21/7, trao đổi với chúng tôi, Đại úy Hoàng Minh Khanh, Đội Trưởng đội CSHS & TTXH công an huyện Vĩnh Tường cho biết: Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ động cơ của Long khi ra tay với người thân trong gia đình. Nhận định nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn gia đình. 
Hành động “lạ” trước khi hung thủ nhảy lầu tự tử
Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã tìm đến xã Đại Đồng để tìm hiểu nguyên nhân xảy ra vụ xô xát nghiêm trọng trên. Người dân chứng kiến sự việc cho biết, sau khi nghe tiếng kêu cứu từ nhà ông V., mọi người đã chạy đến nơi xem thế nào. Nhưng người nhà đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu ở bệnh viện. Tại hiện trường, ở trên giường và ngoài sân có vết máu loang lổ. Hung khí là con dao phay của gia đình đã được công an thu giữ.
“Trước khi nhảy từ trên tầng 3 xuống, Long còn vẫy tay chào mọi người”, một người dân cho biết thêm.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, Long với ông V. là anh em cùng mẹ khác cha. Sau khi lớn lên Long đã bán đất bán nhà đi vào miền Nam để làm ăn. Long đã lập gia đình, nhưng các đây không lâu hai người xảy ra mâu thuẫn nên đã ly hôn. Sau đó đã trở về quê hương, không còn mảnh đất cắm dùi. Long đã ở nhờ nhà người thân mỗi người vài hôm. Nhiều người dân bảo rằng, Long ăn chơi đua đòi từ nhỏ, là thành phần bất hảo. 
Khi chúng tôi hỏi, khi trở về quê không có mảnh đất cắm dùi, liệu rằng nguyên nhân xuất phát từ việc mâu thuẫn đất? Trưởng thôn 8, xã Đại Đồng, ông Nguyễn Văn Chiu cho biết, ngôi nhà của ông V. do chính bản thân làm nên, không có lý do gì mà Long lại đòi đất ở. Anh em với nhau có thể cho nhau mảnh đất để ở”. 
Trưởng Công an xã Đại Đồng, ông Nguyễn Khắc Cường cho biết: Đối tượng Long không phải là người dân địa phương. Sau khi nhận được thông báo của người dân, chúng tôi đã đến bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an huyện Vĩnh Tường./. 
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...

Đọc thêm