Gã lang thang giả danh công an đoạt tiền người nghiện ma túy

(PLVN) - Khống chế người nghiện ma túy đến cây ATM rút số tiền 2 triệu đồng, Tú còn lấy luôn điện thoại của nạn nhân.
Hà Ngọc Tú tại cơ quan điều tra.
Hà Ngọc Tú tại cơ quan điều tra.

Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) vừa quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hà Ngọc Tú (27 tuổi, trú tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản" của người nghiện ma túy.

Trước đó, vào chiều 21/12 Công an phường Tân Hòa (TP Buôn Ma Thuột) nhận được đơn tố cáo của một người ở huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk). Theo đó, khoảng 14h cùng ngày, người đàn ông này đến phường Tân Hòa để chuẩn bị chích ma túy thì bị một đối tượng đến tự xưng mình là Công an. Đối tượng yêu cầu đưa 2 triệu đồng nếu không muốn bị đưa đi cai nghiện. 

Trong ví người nghiện chỉ còn 900 ngàn đồng liền bị đối tượng cưỡng đoạt. Người đàn ông nghiện ma túy sau đó bị đối tượng nói trên khống chế, áp giải đến cây ATM rút đủ tiền. Ngoài ra, đối tượng đã lấy luôn điện thoại của nạn nhân.

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo, Công an phường Tân Hòa phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp của Công an TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành vào cuộc xác minh, truy xét. Đến ngày 24/12, lực lượng Công an đã bắt được đối tượng giả danh Công an cưỡng đoạt tài sản nói trên là Hà Ngọc Tú.

Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận, cách đây khoảng 1 tháng bỏ nhà lên TP Buôn Ma Thuột sống lang thang. Đến khoảng 14h ngày 21/12, khi Tú mua cơm và rượu về tượng đài Mậu Thân (tổ dân phố 8, phường Tân Hòa) ngồi ăn uống một mình thì phát hiện một người đang chuẩn bị chích ma túy. Tú nảy sinh ý định giả danh Công an để đe dọa cưỡng đoạt lấy tiền tiêu xài. 

Tú đã khống chế, lấy của nạn nhân tổng cộng 1,9 triệu đồng. Sau khi lấy của nạn nhân một chiếc điện thoại di động của nạn nhân, Tú đem đi bán được 500 nghìn đồng.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm