Gã mới lớn thường xuyên qua đêm 'làm trò vợ chồng' tại nhà bé tuổi 15

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) mới tạm giữ Nguyễn Ngọc Hưng (SN 2003, trú phường Hà Khẩu) về hành vi “Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi”.
Đối tượng Nguyễn Ngọc Hưng. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.
Đối tượng Nguyễn Ngọc Hưng. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 7/2020, Hưng sử dụng tài khoản facebook “Nguyễn Hưng” nhắn tin làm quen, kết bạn với cháu A (sinh năm 2005, trú tại phường Bãi Cháy), sau đó cả hai nảy sinh tình cảm với nhau.

Lợi dụng mẹ cháu A không có mặt ở nhà vào ban đêm, Hưng thường đến nhà A ngủ và quan hệ tình dục với nhau nhiều lần.

Sáng 2/5, mẹ cháu A về nhà, phát hiện chiếc xe máy lạ đỗ trước cửa. Trong nhà, Hưng và cháu A còn ngủ trên giường.

Nghi ngờ Hưng quan hệ tình dục với cháu A, mẹ cháu A đã đến cơ quan Công an trình báo.

Qua xác minh, điều tra, Cơ quan Công an xác định thời điểm Hưng quan hệ với cháu A, Hưng đã đủ 18 tuổi, cháu A chưa đủ 16 tuổi. 

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, tội phạm xâm hại trẻ em trong những năm gần đây trên địa bàn TP Hạ Long có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là xâm hại tình dục với trẻ em gái. Từ đầu năm 2021, Công an thành phố Hạ Long đã tiếp nhận, xử lý 5 vụ án liên quan đến xâm hại tình dục nghiêm trọng ở trẻ em.

"Trẻ em là những người đang trong độ tuổi phát triển, chưa hoàn thiện về mặt thể chất và tâm sinh lý, nhiều khi các em không nhận thức được, tự nguyện trở thành nạn nhân bị xâm hại tình dục. Khi trẻ bị xâm hại tình dục sẽ dẫn đến những hậu quả lâu dài không chỉ cho trẻ mà còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho gia đình trẻ bị xâm hại và cộng đồng xã hội", Công an tỉnh Quảng Ninh phân tích, đồng thời khuyến cáo: "Các bậc phụ huynh phải luôn quan tâm, đồng hành, giáo dục, trang bị cho con cái những kiến thức, kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ bản thân trước những nguy cơ bị xâm hại; giáo dục, hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng trong việc nhận diện, phòng, chống các hành vi xâm hại đồng thời không được bao che dung túng cho hành vi vi phạm, phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em".

Đọc thêm