Gã thanh niên câm điếc bắn chết người trộm chó

(PLVN) - Phát hiện hai đối tượng đang có hành vi trộm chó, Nguyễn Văn Thành lấy điện thoại ra quay video thì bị đe dọa. Thành đã dùng súng tự chế bóp cò khiến 1 người trúng đạn, tử vong.
Đối tượng Nguyễn Văn Thành (áo sọc) bị bắt để điều tra về hành vi giết người
Đối tượng Nguyễn Văn Thành (áo sọc) bị bắt để điều tra về hành vi giết người

Phòng Cảnh sát hình sự, công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc, phòng nghiệp vụ Công an tỉnh điều tra, bắt đối tượng Nguyễn Văn Thành (34 tuổi), trú xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) vì hành vi giết người. 

Trước đó, chiều 25/10, Phòng CSHS nhận được tin báo về việc người dân phát hiện thi thể anh Trần Quang H. (SN 2001, trú xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc) nằm gục bên bụi cây ven đường thuộc địa phận xóm 1, xã Nghi Xuân; cạnh đó là bì xác rắn bên trong đựng 3 con chó.

Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, Phòng CSHS đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra vụ án. Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân chết là do bị bắn. Lực lượng Công an đã khẩn trương vào cuộc truy bắt đối tượng. 

Dấu vết tại hiện trường cho thấy có nhiều khả năng nạn nhân là đối tượng câu trộm chó bị bắt quả tang nên đã bị bắn. Tuy nhiên, ai là người nổ súng vẫn là một ẩn số. 

Sau khi sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thành vào 21h cùng ngày. 

Kết quả điều tra cho thấy, khoảng 13h ngày 25/10, Thành mang theo súng tự chế (súng hơi bắn đạn chì) điều khiển xe máy đi bắn chim. Khi đến khu vực nghĩa địa thuộc xóm 1, xã Nghi Xuân thì Thành phát hiện 2 nam giới đang điều khiển xe máy cầm theo cần kích điện để trộm cắp chó và kéo theo một bì đựng chó sau xe máy. Thành đứng đó cách chừng 40m dùng điện thoại ra quay video thì bị hai đối tượng phát hiện. 

2 đối tượng bèn rút dao ra dọa thì Thành dơ súng lên bóp cò. Viên đạn trúng vào sườn của Trần Quang Huy. Hai đối tượng lên xe bỏ chạy. Lúc này Thành bắn thêm 2 phát nữa vào người Huy. khiến nạn nhân điều khiển xe máy loạng choạng và đâm vào bụi cây ven đường. 

Thấy Huy bị bắn, sợ bị nhân dân đuổi đánh nên đối tượng còn lại đã kéo xe máy từ trong bụi ra và lên xe bỏ trốn. Sau khi gây án, Thành tháo rời ống kính ngắm ra khỏi súng và bỏ trốn. 

Được biết, Thành là đối tượng bị câm điếc bẩm sinh. Để làm việc với đối tượng, cơ quan Công an đã nhờ đến giáo viên của trung tâm khuyết tật. Tại cơ quan điều tra, Thành thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. 

Liên quan đến vụ án này, cơ quan Công an cũng đã truy bắt đối tượng Mạnh Lộc Chiến (SN 1998) trú xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc về hành vi trộm cắp tài sản. Chiến là người cùng Huy thực hiện hành vi trộm chó. 

Hiện, cơ quan Công an đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Thành để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án./.

Đọc thêm