Gã trai lừa chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của người phụ nữ 'nhẹ dạ'

(PLVN) - Lừa đảo người quen là được tài trợ hàng trăm ngàn USD để chữa bệnh nên cần vay tiền để lót tay, Võ Minh Nhật đã lừa và chiếm đoạt của chị T. ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) số tiền gần 10 tỷ đồng.
Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Minh Nhật. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)
Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Minh Nhật. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Ngày 31/12/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Minh Nhật (SN 1987, trú tại 61A + 48, ngõ 69 Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội) về lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, tháng 10/2020, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được trình báo của chị chị N.T.T, trú tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh về việc bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 10 tỷ đồng.

Quá trình xác minh điều tra cơ quan Công an đã làm rõ, từ tháng 11/2017 đến tháng 10/2019, Võ Minh Nhật đã dùng thủ đoạn đưa ra các thông tin không có thật để vay tiền chị T. Nhật nói với chị T. mình bị bệnh ung thư và điều trị tại Singapore, quá trình điều trị Nhật được một người ở Mỹ tài trợ cho một khoản tiền 400.000 USD. Nhật còn trúng thưởng một khoản tiền là 200.000 Đô la Singapore và cần vay chị T. để lót tay cho cán bộ chuyên trách tạo điều kiện rút tiền và nhiều mục đích khác.

Do quen biết, tin tưởng nên trong khoảng thời gian trên chị T. đã cho Nhật vay 20 lần với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng. Sau khi lừa vay được tiền Nhật dùng vào chi tiêu cá nhân.  

Vụ việc đang được cơ quan công an Hà Tĩnh điều tra mở rộng.

Đọc thêm