Gần 4h đồng hồ giải cứu thành công thiếu nữ bị người yêu cũ khống chế

(PLO) -Vụ bắt cóc xảy ra sáng nay, 27/9, tại kiệt 114, đường Nguyễn Huệ, TP. Huế. 
Hàng trăm cảnh sát bao vây căn nhà đối tượng khống chế con tin
Hàng trăm cảnh sát bao vây căn nhà đối tượng khống chế con tin
Khoảng 8h15’, sáng nay 27/9, tại ngôi nhà số nhà 4, kiệt 114 đường Nguyễn Huệ, tổ 6, phường Phú Nhuận, TP Huế đã xảy ra vụ bắt cóc con tin, hung thủ đã dùng dao khống chế con tin là người yêu cũ ngay tại nhà của nạn nhân.

Thông tin ban đầu cho biết nạn nhân là Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1992) còn hung thủ tên là Quang. Được biết, Quang và Ngân có mối quan hệ tình cảm nam nữ. Trước đây cả hai đã từng học chung trường cấp 2 Nguyễn Chí Diễu.

Theo một người hàng xóm cạnh ngôi nhà xảy ra vụ bắt cóc, thì vào thời điểm trên người này nghe bên nhà số 4, kiệt 114 có tiếng la thất thanh của cô gái. Nhân chứng chạy sang và nhìn thấy một nam thanh niên đội mũ lưỡi trai và đeo khẩu trang bịt mặt đang dùng dao khống chế chị Ngân và hung thủ dọa giết bất kỳ ai muốn xâm nhập vào nhà. Ngay cả mẹ Ngân là bà Nguyễn Thị Chính xin vào nhà cũng bị dọa giết.

Hung thủ không chịu gặp và nói chuyện với bất cứ ai ngoại trừ người bác dâu của chị Ngân có tên là Loan. Khi thấy có lực lượng công an bao vây, từ trong căn nhà Quang còn lớn tiếng nói ra rằng “ cứ về đi, đến 1h giờ tao sẽ thả nó ra…”

Ngay sau khi sự việc xảy ra, hàng trăm cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động, lãnh đạo công an tỉnh Thừa Thiên Huế và TP. Huế có mặt để giải cứu con tin. Đến 10 giờ ngôi nhà số 4 vẫn đóng kín cửa, hung thủ đang không chế bên trong. 
Lực lượng Công an TP. Huế đã đưa mẹ thủ phạm đến để thuyết phục. Hàng ngàn người hiếu kỳ đang vây quân hiện trường theo dõi.

11 giờ 55 phút, đối tượng Quang yêu cầu cơ quan công an để chị gái y chạy xe máy vào để đưa y ra ngoài.  Ngay sau đó, lực lượng công an đã giải thoát  con tin một cách bí mật và an toàn. Nữ sinh không bị thương tích, còn đối tượng bị khống chế áp giải đi.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm