Ghen tuông, đốt xe ô tô của người tình

(PLO) - Không cưới xin, Tuấn và chị N. sống với nhau như vợ chồng và đã có một đứa con. Quá trình sinh sống, do chị N. làm nghề lái xe chở khách có nhiều mối quan hệ nên Tuấn nổi máu ghen và đốt xe của chị N..
Đối tượng Tuấn bị bắt giữ tại cơ quan điều tra vì hành vi "huỷ hoại tài sản".
Đối tượng Tuấn bị bắt giữ tại cơ quan điều tra vì hành vi "huỷ hoại tài sản".

Sáng nay, 2/6, Cơ quan CSĐT (công an TP Lào Cai) cho biết, cơ quan điều tra vừa tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Tuấn, (SN 1980, trú tại tổ 24, phường Duyên Hải, TP Lào Cai).

Cơ quan điều tra cáo buộc Tuấn đã có hành vi “huỷ hoại tài sản”, Tuấn đã đốt xe ô tô của chị N. là người tình của Tuấn. Sau đó Tuấn, đến Công an TP Lào Cai đầu thú.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, rạng sáng ngày 31/5, các hộ dân sinh sống trên đường Nhạc Sơn, (phường Kim Tân, TP Lào Cai), bị đánh thức bởi tiếng nổ lớn. Khi người dân mở cửa chạy ra thì phát hiện trước ngôi nhà của N. chiếc xe ô tô đang bốc cháy dữ dội.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh Lào Cai đã có mặt tại hiện trường để tiến hành dập lửa. Đến 4h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn nhưng chiếc xe ôtô của chị N. đã bị cháy trơ trọi còn lại bộ khung. Ngoài ra, vụ cháy còn làm hư hại toàn bộ đường dây điện, cáp nối của các nhà mạng internet ở khu vực xung quanh đó.

Nhận thấy đây có thể là vụ án huỷ hoại tài sản, các đội nghiệp vụ của Công an TP Lào Cai gồm Đội Điều tra tổng hợp, Đội Cảnh sát hình sự đã có mặt tại hiện trường. Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, cùng với việc ghi lời khai của nạn nhân N., Đội Cảnh sát hình sự đã mở rộng diện rà soát các đối tượng nghi vấn có mâu thuẫn với nạn nhân; các đối tượng xuất hiện tại khu vực hiện trường vào thời điểm vụ án xảy ra. Quá trình thu thập lời khai, chị N. cho biết: Chị đã có một đời chồng nhưng sau đó chia tay nhau. Thời gian sau này, giữa chị và Tuấn, cũng là một người làm nghề lái xe nảy sinh tình cảm, giữa hai bên đã có một con trai chung...

Trong quá trình sinh sống, Tuấn và chị N. thường xảy ra mâu thuẫn do Tuấn có tính hay ghen. Nhiều lần Tuấn đã có hành vi huỷ hoại tài sản của chị N. như: Tuấn đã đổ sơn lên nóc xe ôtô của chị N., rút dầu trong xe ôtô của chị N.

Mặc dù hai người thường xảy ra mâu thuẫn song vì còn dính líu đến đứa con chung nên sau những trận cãi vã, cả hai lại làm lành với nhau.

Theo chị N. đến ngày 30/5, chị đi làm về và đỗ chiếc xe ôtô nhãn hiệu Mitsubishi trước cửa nhà mình rồi đi vào nhà ngủ. Và sau đó, chiếc xe ô tô trên bị bốc cháy.

Theo cơ quan điều tra, bước đầu Tuấn khai nhận: Thời gian gần đây, Tuấn nghi ngờ người tình ăn ở hai lòng nên Tuấn vô cùng tức giận. Trong một lần Tuấn theo dõi chị N. thì bị 3 đối tượng đi xe ép Tuấn lại và để cho chị N. đánh Tuấn. Vì thế Tuấn nảy sinh ý định đe dọa chị N. Và khoảng 2h30 ngày 31/5, Tuấn chuẩn bị 1 can xăng và 1 đoạn dây tuy ô rồi đi xe đến gần nhà chị N.. Tại đây, Tuấn hút xăng từ bình xăng trên xe ôtô của mình, sau đó tẩm xăng vào chăn, gối cũ nhặt được gần đó, đặt cạnh xe chị Ng rồi châm lửa đốt.

Sau khi gây án, Tuấn về nhà ngủ như không có chuyện gì xảy ra cho đến khi được Công an TP Lào Cai vận động Tuấn ra đầu thú.

Đọc thêm