Giả danh Cảnh sát hình sự lừa đảo tiền “chạy án”

(PLVN) -Do cần tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Nguyễn Thế Sơn và Hoàng Đức Khánh đã nảy sinh ý định giả danh là cán bộ Cảnh sát hình sự có khả năng “chạy án” để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.
Nguyễn Thế Sơn (trái) và Hoàng Đức Khánh tại cơ quan Công an.
Nguyễn Thế Sơn (trái) và Hoàng Đức Khánh tại cơ quan Công an.

Theo kết quả điều tra, đầu tháng 3/2020, Nguyến Thế Sơn (SN 1964, trú tại xã Lưỡng Vượng, TP. Tuyên Quang)  biết thông tin anh M.Q.V (là em rể họ của Sơn) có con trai hiện đang bị cơ quan Công an khởi tố và tạm giam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Sơn đã đặt vấn đề với anh V rằng mình có mối quan hệ có thể giúp “chạy án” với mức giá 200 triệu đồng.

Tin tưởng Sơn có thể làm được việc trên, anh V đã đồng ý. 

Giữa tháng 4/2020, Sơn bàn bạc với Hoàng Đức Khánh (SN 1975, trú tại xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) giả danh là cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự để gặp anh V nhận trước 100 triệu đồng.

Sau khi tiêu xài hết tiền, đến cuối tháng 6/2020, Sơn và Khánh liên tục gọi điện giục anh V chuyển nốt số tiền 100 triệu còn lại theo thoả thuận khiến anh V nảy sinh nghi ngờ. Sau khi tìm hiểu thông tin, biết mình bị lừa, anh V. đã đến cơ quan Công an để trình báo.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Tuyên Quang đã vào cuộc điều tra, xác minh và bắt quả tang Sơn và Khánh khi đang nhận 100 triệu đồng từ anh V.

Tại cơ quan Công an, Sơn và Khánh khai, do thiếu tiền tiêu và mua ma túy để sử dụng nên đã lập kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh V.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm