Giả danh osin vào nhà trộm cắp

Tình trạng giả danh osin để trộm cắp tài sản của gia chủ rồi biến mất đã không còn là chuyện hiếm. Tuy nhiên, càng ngày, những osin trộm cắp này càng trở nên chuyên nghiệp khiến nhiều gia đình không kịp trở tay.
Osin là kẻ trộm chuyên nghiệp?
Ngày 27/3 trên trang facebook cá nhân của mình, chị Jesssie (TP.HCM) hốt hoảng cho biết, gia đình chị bị osin ăn cắp đồ rồi biến mất sau 5 ngày bước chân vào nhà làm giúp việc.
Theo chị Jesssie nhận định, người giúp việc này là một kẻ ăn cắp chuyên nghiệp, bởi chỉ trong vòng 40 phút, lợi dụng lúc 2 ông bà ngủ trưa osin này đã lấy đi 1 xe máy, 2 laptop, 2 máy chụp hình, một ít đồ điện tử khác và một ít tiền sau khi giật bung khóa tủ.
Nhiều kẻ đội lốt osin chăm ngoan để thực hiện hành vi trộm cắp. Ảnh minh họa
Nhiều kẻ đội lốt osin chăm ngoan để thực hiện hành vi trộm cắp. Ảnh minh họa 
Điều đáng nói là, toàn bộ quá trình lấy đồ, osin này đều thực hiện 1 cách rất gọn gàng, không để lại dấu vết gì, kể cả dấu vân tay. Ngay cả cả chứng minh thư mà osin này để lại chỗ gia chủ cũng là giả.
Thêm nữa, chị Jesssie còn cho biết, kẻ cắp này còn hết sức chuyên nghiệp ở chỗ, sau khi được gia đình thuê về từ 1 trung tâm giới thiệu việc làm, osin tỏ ra là người rất siêng năng và giỏi việc nên dễ dàng lấy được lòng của gia chủ. Vì thế, cả nhà không mảy may nghi ngờ, cho đến sáng ngày 26/3, “thấy người giúp việc có dấu hiệu thậm thà thậm thụt, ông bà ở nhà định chờ osin ngủ trưa dậy để hỏi chuyện. Nếu osin mà trả lời ú ớ là cho lên đường luôn. Không ngờ nó nhanh tay hơn” – chị Jesssie chia sẻ.
Osin có 3 tiền án tiền sự về tội trộm cắp
Sự việc bị osin trộm đồ trên khiến nhiều người liên tưởng đến vụ đóng giả osin để ăn cắp tài sản của chủ nhà cách đây khá lâu.
Đó là trường hợp osin Nguyễn Thị Lệ (Xóm 10, Thị trấn Khoái Châu – Hưng Yên). Vốn là một kẻ cắp chuyên nghiệp, Lệ đã vào vai người giúp việc, thông qua Trung tâm giới thiệu việc làm ở ngõ 293 phố Tân Mai, quận Hoàng Mai để được thuê. Tuy nhiên, khác với việc làm CMT giả, Lệ lại sử dụng giấy tạm vắng có xác nhận của chính quyền địa phương với tên gọi khác là Lê Thị Ngọc Hà (22 tuổi), ở xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu (Hưng Yên).
Sau đó, khi đã được nhận vào làm việc tại gia đình bà Ngô Thị Thu, Lệ cũng tỏ ra là một người chăm chỉ, ham học hỏi nên cả gia đình đều rất ưng ý. Tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày, khi đã thông thạo mọi ngõ ngách trong nhà, Lệ đã lẻn vào phòng con dâu bà Thu, dùng kéo phá khóa ngăn tủ đựng trang sức, lấy đi 4 triệu đồng, 6 nhẫn vàng 9999 loại 1 chỉ/nhẫn, 1 nhẫn 2 chỉ, 1 nhẫn bạc 1 chỉ, 1 nhẫn cưới vàng tây trị giá 1,6 triệu đồng, 1 kiềng vàng 9999 loại 3 chỉ.
Đến khi bị công an bắt, Nguyễn Thị Lệ khai, cô ta học hết lớp 7, ở nhà làm ruộng vài năm, đến tháng 11/2002, Lệ lang thang lên Hà Nội kiếm việc làm. Nhưng tiền công làm thuê ít, mà sở thích ăn chơi thì nhiều, vì thế Lệ đã biến mình thành nữ "đạo chích" từ đầu năm 2005 và đã kịp góp vào "bảng thành tích" của mình 3 tiền sự về hành vi trộm cắp.
Ôm khối tài sản cả trăm triệu biến mất sau 5 ngày là osin chăm ngoan
Cũng là một kẻ trộm cắp vào vai osin, trường hợp gần đây nhất là vào ngày 21/2/2014, Công an phường Quảng An (quận Tây Hồ) đã bắt và bàn giao đối tượng Nguyễn Thị Thúy (SN 1968, trú tại phường Phương Lâm, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) cho Đội Cảnh sát hình sự - CA Quận Tây Hồ tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.
Nguyễn Thị Thúy bị bắt tại cq công an và số tang vật bị thu hồi. Ảnh: Dân trí
Nguyễn Thị Thúy bị bắt tại cq công an và số tang vật bị thu hồi. Ảnh: Dân trí 
Nguyễn Thị Thúy vốn là nhân viên một quán bún chả trên đường Láng (Hà Nội), sau đó Thúy, xin vào làm giúp việc cho gia đình anh Đỗ Hoàng Tùng (SN 1975, trú tại Âu Cơ, phường Quảng An). Tuy nhiên, mới chỉ chăm ngoan làm việc được một tuần, Thúy đã biến mất cùng với khối tài sản lên đến 100 triệu đồng của gia chủ bao gồm: 1 chiếc điện thoại hiệu Vertu, 1 chiếc iPad cùng 2 chiếc iPhone 4 và 5.
Được biết, khi bị bắt, Thúy đang lẩn trốn tại khu vực huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình và vẫn chưa kịp đưa số tang vật đi tiêu thụ, nên Thúy đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ về hành vi trộm cắp của mình.
Nhiều kẻ đội lốt osin chăm ngoan để thực hiện hành vi trộm cắp. Ảnh minh họa
Nguyễn Thị Thúy bị bắt tại cq công an và số tang vật bị thu hồi. Ảnh: Dân trí

Đọc thêm