Gia hạn điều tra vụ gian lận điểm thi ở Sơn La

(PLVN) - VKSND tỉnh Sơn La đã cho gia hạn điều tra vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", xảy ra tại Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Sơn La.
Gia hạn điều tra vụ gian lận điểm thi ở Sơn La

Quyết định này được ban hành sau khi Cơ quan an ninh điều tra (PA09) Công an tỉnh Sơn La có văn bản đề nghị gia hạn thời hạn điều tra lần thứ nhất đối với vụ án hình sự  "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Sơn La.

Theo VKSND tỉnh Sơn La, đề nghị này có căn cứ và cần thiết cho việc điều tra vụ án, bởi đây là vụ án phức tạp, liên quan đến nhiều đối tượng và có nhiều nội dung cần phải có thời gian để tiếp tục xác minh làm rõ.VKSND tỉnh Sơn La đã quyết định gia hạn thời hạn điều tra vụ án hình sự lần thứ nhất với thời gian 4 tháng đối với vụ án này. Viện KSND tỉnh Sơn La cũng yêu cầu Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La thực hiện quyết định trên theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Như PLVN đã đưa tin: Ngày 26-7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo điều 356 Bộ Luật hình sự đối với những sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia ở Sơn La. 

Trước đó Tại Sơn La, Hội đồng chấm thẩm định đã tiến hành chấm 110 bài thi môn Ngữ văn nghi vấn có dấu hiệu điểm cao bất thường.

Ngày 24/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã cập nhật bảng thống kê các bài thi có thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định môn ngữ văn và đã gửi thông báo cho những thí sinh có điểm thi chênh lệch.

Theo bảng thống kê thì có 42/110 bài thi có thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định môn ngữ văn. Trong đó, có 12 bài thi có điểm thấp hơn so với chấm lần đầu từ 1,0 điểm trở lên. Trong số này có 1 bài có điểm thấp hơn 3 điểm và 1 bài là 4,5 điểm so với chấm lần đầu. Còn lại là 30 bài từ 0,25 đến 0,75 điểm.

Đọc thêm