Gia Lai: Vợ phó công an xã cắt tóc, dọa “xử” tình địch ngay giữa đường

(PLO) - Những ngày gần đây, đoạn clip dài khoảng 6 phút ghi lại cảnh 1 phụ nữ bị một nhóm khoảng 4 người đánh hội đồng dã man ngay giữa ban ngày đã gây xôn xao dư luận. Theo tìm hiểu, nhân vật chính trong clip là chị M, trú tại xã Trang, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai.
Một số hình ảnh của vụ đánh ghen đang làm xôn xao dư luận được cắt từ clip
Một số hình ảnh của vụ đánh ghen đang làm xôn xao dư luận được cắt từ clip

Vụ đánh ghen kinh hoàng

Theo nội dung đoạn clip ghi lại có thể thấy nhóm người đánh ghen đã chủ động chặn đường chị M sau đó lao vào tấn công hết sức dã man. Không chỉ “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” một cách không thương tiếc, nhóm người đánh ghen còn dùng những lời lẽ thô tục để chửi bới, túm tóc kéo lê người phụ nữ một đoạn khá dài trên mặt đường.

Chưa dừng lại ở đó, khi người phụ nữ bị đánh ngất xỉu, không còn khả năng chống cự, nhóm người này vẫn tiếp tục dùng kéo cắt tóc nạn nhân. Đặc biệt, ở cuối clip  còn thấy nhóm người kia dùng chân đạp mạnh vào vùng kín của nạn nhân để dằn mặt. Sự việc chỉ dừng lại khi nhiều người dân cùng xông vào ngăn cản và cố gắng dìu người phụ nữ bị đánh đi nơi khác.

Có lẽ sự việc trên sẽ không được nhiều người biết đến nếu như một trong số 4 người tham gia đánh ghen không chủ động đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội với mục đích bôi nhọ danh dự của nạn nhân.

Theo tìm hiểu của PV, đoạn clip trên bắt đầu xuất hiện trên mạng xã hội vào ngày 13/8 nhưng chỉ sau vài giờ đã nhận được hàng ngàn lượt xem, chia sẻ. Phần đa ý kiến của dư luận đều bày tỏ thái độ bức xú, chỉ trích rằng đó là việc làm sai trái. 

Để độc giả có cái nhìn đầy đủ hơn về vụ việc trên, PV Câu chuyện Pháp luật đã tìm về xã Trang, huyện Đăk Đoa nơi được cho là địa phương xảy ra vụ đánh ghen đang gây xôn xao trên để tìm hiểu thêm về nguồn cơn sự việc.

Vợ phó công an xã chủ mưu

Ông Lê Anh Vũ (trưởng công an xã Trang) xác nhận: vụ đánh ghen nói trên đúng là xảy ra trên địa bàn. Theo kết quả xác minh của công an, nạn nhân trong vụ việc trên là chị Lương thị M (SN 1979, ngụ thôn Tân Tiến).

Bốn đối tượng tham gia đánh ghen gồm: Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1978), Nguyễn Thị Kim Thương (SN 1985) cùng ngụ thông Sơn Giang và Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1988), Nguyễn Thị Tâm ( SN 1992) cùng ngụ thôn Tân Lập. 

Thời điểm xảy ra vụ đánh ghen vào ngày 14/7. Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía công an xã đã triệu tập những người có liên quan lên xã làm việc. Tại thời điểm đó, Phượng thừa nhận mình là người chủ mưu trong vụ việc nói trên. Phượng khai nhận rằng, cô ta phát hiện chị M thường xuyên gọi điện, nhắn tin đến số máy của Tuấn chồng Phương.

Do đó, Phượng nghi ngờ giữa M và Tuấn có mối quan hệ bất chính với nhau. Sau đó, Phượng nhiều lần to nhỏ khuyên nhủ chồng vun vén hạnh phúc gia đình đồng thời tìm đến nhà M nói lí lẽ mong cô ta chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng với chồng mình. 

Tuy nhiên, được vài bữa M và ông Tuấn vẫn lén lút đi lại với nhau. Ấm ức, Phượng gọi một số người đánh răn đe, cảnh cáo M. Tại cơ quan công an, lúc đó M không yêu cầu bồi thường, chỉ yêu cầu Phượng cùng những người tham gia đánh bà phải công khai xin lỗi trước UBND xã.

Tuy nhiên, đến 8/8, M vô tình phát hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh chị bị hành hung xuất hiện trên trang mạng Youtube. Quá bức xúc, M đã có đơn gửi lên công an xã đề nghị xử lí vụ việc, yêu cầu người tung clip phải gỡ bỏ. Theo dư luận quần chúng người tung clip trên lên mạng là người nhà của Phượng. 

Tuy nhiên, theo ông Vũ để có kết quả chính xác về vụ việc trên thì xã không có đủ thẩm quyền do đó xã đã xin ý kiến công an huyện đề nghị chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên công an huyện để cơ quan này thụ lý, giải quyết. 

Trước thông tin cho rằng chồng của Phượng - người quan hệ nam nữ bất chính với M - là cán bộ công an của xã Trang. Ông Vũ xác nhận: “Chồng bà Phượng là ông Phan Minh Tuấn (SN 1979) hiện là phó công an xã.  Sau sự việc xảy ra với tư cách là người quản lí tôi đã tham mưu cho UBND xã. Ngày 16/8, công an xã sẽ tiến hành họp xét hình thức kỉ luật đối với anh Tuấn sau đó sẽ có báo cáo bằng văn bản gửi UBND xã. Về mặt Đảng viên, Đảng ủy xã đã có chỉ đạo tiến hành kiểm về mặt đảng đối với đảng viên vi phạm xử lí theo quy định”.

Liên quan đến sự việc nói trên trao đổi với PV, thiếu tá Nguyễn Đức Hoàng (Phó trưởng công an huyện Đắk Đoa) cho biết: Hiện cơ quan công an đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc nói trên. Sáng 16/8, công an huyện tiến hành triệu tập từng cá nhân liên quan đến vụ việc để điều tra làm rõ. 

Nếu nạn nhân là M có yêu cầu đi giám định để khởi tố nhóm người đã hành hung mình về hành vi  “cố ý gây thương tích” cơ quan công an huyện sẽ tiến hành đưa nạn nhân đi giám định. Còn nếu M không có yêu cầu thì cơ quan công an không có cơ sở để xử lí.

“Riêng đồng chí phó trưởng công an xã nếu có hành vi quan hệ bất chính theo phản ánh, lãnh đạo công an huyện sẽ báo cáo UBND huyện xử lí theo quy định”, ông Hoàng cho hay.

Có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Theo quy định của pháp luật hình sự, những người đánh ghen có hành vi đánh đánh đập, chửi bới lăng mạ đối phương, tung hình ảnh lên mạng xã hội có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về các tội: Cố ý gây thương tích hoặc Gây tổn hại cho sức khỏe của người khác (Điều 104) và tội Làm nhục người khác (Điều 121).

Về hành vi làm nhục người khác (Điều 121): Làm nhục người khác là hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của con người. Người phạm tội phải là người có hành vi (bằng lời nói hoặc hành động) xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác như lăng mạ, chửi rủa thậm tệ, cạo đầu, cắt tóc, lột quần áo, quay clip…

Để làm nhục người khác, người phạm tội có thể có những hành vi vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực như bắt trói, tra khảo, vật lộn, đấm đá hoặc khống chế, đe dọa, buộc người bị hại phải làm theo ý muốn của mình.

Theo đó, mức phạt của tội danh này là phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Nếu hành vi làm nhục người khác cấu thành một tội độc lập thì tùy từng trường hợp cụ thể, người phạm tội sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác và tội tương ứng với hành vi đã thực hiện.

Đối với hành vi đánh ghen gây thương tích, dựa vào tỷ lệ thương tật của nạn nhân để xác định khung hình phạt cụ thể. Theo đó, tỷ lệ thương tật từ 11% trở lên hoặc dưới 11% nhưng dùng hung khí nguy hiểm, gây cố tật nhẹ cho nạn nhân, có tổ chức… thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội này.

Hình phạt: cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 15 năm. Nếu phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân (Điều 104).

Đọc thêm