Giải cứu bất thành một thiếu nữ bị cha giam lỏng

(PLO) -  Mặc dù được hàng xóm, các đoàn thể, mặt trận của thôn, xã đến “năn nỉ” nhưng ông Hoàng Văn Minh (51 tuổi, ngụ xã Tân Văn, Lâm Hà, Lâm Đồng) nhất định không chịu cho ai vào nhà. Thấy người nào tiếp cận gần cổng, ông Minh liền chửi bới và xách rựa dọa chém.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vào cuối chiều 19/10, đại diện các cơ quan, đoàn thể, công an huyện Lâm Hà đã phải ra về sau nhiều giờ liền thương lượng với ông Minh. Cuộc giải cứu thiếu nữ 20 tuổi bị chính cha ruột của mình giam lỏng coi như bất thành.

Giải cứu, bất thành, thiếu nữ, giam lỏng
Công an huyện và xã “bó tay” khi tiếp cận hiện trường

Theo người dân địa phương, khoảng 3 tháng nay, ông Hoàng Văn Minh nhốt con gái của mình là Hoàng Thị Dung (20 tuổi) trong phòng kín, không cho ra ngoài. Phòng nhốt chị Dung nằm sau phòng khách của căn nhà, rộng chỉ vài mét vuông, chỉ đủ kê chiếc giường và rất tối.

Thức ăn, nước uống hàng ngày được ông Minh đưa vào tận phòng cho con gái. Ngay cả việc vệ sinh cá nhân, tắm rửa của chị Dung cũng ngay trong phòng vì cửa phòng bị khóa trái.

Theo các hộ dân gần nhà ông Minh, năm 2007 ông Minh mới chuyển đến đây sinh sống. Bình thường ông rất ít tiếp xúc, giao lưu với mọi người trong thôn, xóm. 

Giải cứu, bất thành, thiếu nữ, giam lỏng
Cửa cổng nhà ông Minh được khóa chặt

Đặc biệt, ba năm trở lại đây, ông sống hầu như cách biệt hoàn toàn với mọi người xung quanh, kể cả con gái ông cũng chỉ cho quanh quẩn trong nhà, trong sân, rất ít khi cho ra ngoài đi chơi với bạn bè.

Bà Nguyễn Thị Chuyện, hàng xóm gần nhà ông Minh cho biết: “Cách đây hơn 2 tháng, ông Minh thuê một thợ hàn vào hàn lại cửa sắt trong nhà và giam lỏng cháu Dung trong phòng. 

Sau đó người thợ hàn này mới đến nói với tôi cháu Dung cầu cứu được ra khỏi phòng nên tôi mới biết và báo lại cho thôn, xã”.

Nhận được tin báo, ngày 23/8 vừa qua, các đoàn thể, chính quyền xã Tân Văn đã tổ chức đoàn đến vận động ông Minh đưa con gái đi khám bệnh. Tuy nhiên, khi chị Dung được chở đi Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà, ông Minh nhất định đòi đi theo để chăm sóc con. 

Một cán bộ công an xã Tân Văn, kể lại: “Tiếp xúc với Dung trong lần đi khám bệnh, tôi thấy Dung hoàn toàn bình thường, nói chuyện khá tỉnh táo tuy có phần rụt rè do ít tiếp xúc với người lạ”.

Trong khi đó, ông Minh liên tục cho rằng con mình bị bệnh tâm thần nên phải nhốt lại, không cho ra ngoài sợ con bỏ đi mất. 

Ngay cả trong buổi tiếp xúc ngày 19/10, khi lực lượng chức năng lấy lý do đến khám bệnh cho Dung, ông Minh nhất định không cho ai gặp vì sợ con bị hoảng loạn.

Giải cứu, bất thành, thiếu nữ, giam lỏng
Ông Minh lăm lăm cây rựa trong tay. Sau khi “thương lượng”, có người tiếp cận vào sân nhưng ông Minh nhất định không mở cửa phòng con gái.

Theo nhiều người dân cạnh nhà ông Minh, ông này có nhiều biểu hiện không bình thường, hay chửi bới lung tung và dùng gạch đá ném vào nhà hàng xóm, người đi đường. 

Thậm chí khi có người đem thức ăn, quần áo đến treo trước cổng để cho con gái, ông quyết không nhận vì cho rằng bị yểm bùa trong đồ ăn.

Giải cứu, bất thành, thiếu nữ, giam lỏng
Rất đông người dân theo dõi cuộc giải cứu

Tiếp xúc với báo chí, ông Nguyễn Công Thức, Chú tịch UBND xã Tân Văn cho biết: sau khi nhận được tin báo, xã đã cử các cán bộ đoàn thể, mặt trận đến nhà ông Minh làm việc. 

Hiện tại xã chỉ thương lượng, vận động ông Minh không giam giữ con gái nữa và để cháu đi khám bệnh chứ chưa có biện pháp quyết liệt nào.

Trong tuần tới xã sẽ nắm tình hình cụ thể và báo lên huyện xin ý kiến xử lý vụ việc này.

Đọc thêm