Giải cứu cô gái bị người nước ngoài khống chế

(PLO) - Do mâu thuẫn tiền bạc nên đối tượng người nước ngoài đã bắt cóc và khống chế nạn nhân suốt gần 10 tiếng trong khách sạn. Bằng sự mưu trí và dũng cảm, Công an quận 3 và cảnh sát cơ động TPHCM đã giải cứu nạn nhân an toàn.

Công an ập vào khách sạn khống chế đối tượng Eng Yong Kit và giải cứu con tin an toàn
Công an ập vào khách sạn khống chế đối tượng Eng Yong Kit và giải cứu con tin an toàn
Ngày 3/2, Công an quận 3, TPHCM cho biết đã bàn giao Eng Yong Kit (41 tuổi, quốc tịch Singapore) cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TPHCM để điều tra theo thẩm quyền về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”. Nạn nhân bị Kit bắt giữ là chị Võ Ngọc Minh (24 tuổi, quê Bạc Liêu).
Theo thông tin ban đầu, lúc 0h30 rạng sáng 2/2, Công an quận 3 nhận được tin báo có người đàn ông nước ngoài đang khống chế 1 cô gái Việt Nam trong phòng P407 của khách sạn Hồng Vy nằm trên đường Hai Bà Trưng, phường 6, quận 3.
Ngay sau đó, Công an quận 3 và Công an TPHCM đã đến hiện trường dùng loa kêu gọi, thuyết phục đối tượng thả người nhưng tên này bất hợp tác.
Qua xác minh, Công an biết được kẻ đang khống chế người trong khách sạn là Eng Yong Kit, người Singapore nên đã liên hệ với lãnh sự quán Singapore đến thuyết phục đối tượng mở cửa phòng thả con tin, nhưng cũng không được.
Nhận thấy tên này ngoan cố, không thể thuyết phục được nên đến 9h sáng cùng ngày, Công an quận 3 phối hợp với Cảnh sát cơ động Công an TPHCM bất ngờ ập vào phòng, khống chế được đối tượng Eng Yong Kit, giải thoát con tin an toàn.
Nguyên nhân ban đầu được xác định, giữa Kit và chị Minh có quan hệ tình cảm và xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp tiền bạc.
Hiện vụ việc đang được công an mở rộng điều tra./.

Đọc thêm