Giám đốc Công ty Bất động sản lừa khách hàng mua shophouse tại dự án D’Capitale

(PLO) - Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang làm thủ tục truy nã đối với Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Ba Đình vì đã lừa đảo các khách hàng mua shophouse tại dự án D’Capitale Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội).
Phiếu thỏa thuận thu tiền đặt cọc mà Phạm Bình Minh lập để chiếm đoạt tiền của những người mua shophouse tại dự án D’Capitale Trần Duy Hưng (Ảnh: ANTĐ)
Phiếu thỏa thuận thu tiền đặt cọc mà Phạm Bình Minh lập để chiếm đoạt tiền của những người mua shophouse tại dự án D’Capitale Trần Duy Hưng (Ảnh: ANTĐ)

Theo đó, Viện KSND TP. Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Bình Minh (SN 1987, ĐKHK tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) – Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Ba Đình (Cty Ba Đình) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hồ sơ của CQĐT thể hiện, Phạm Bình Minh thành lập Cty Ba Đình từ tháng 10/2016, Cty Ba Đình có đăng ký trụ sở tại Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội và thuê Nguyễn Thị Minh Đức (trú tại Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) làm Tổng Giám đốc. Mọi hoạt động của công ty Ba Đình do Đức điều hành đều theo sự chỉ đạo của Minh. 

Ngày 15/12/2016, Công ty Ba Đình ký hợp đồng môi giới bất động sản với công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi sao Việt (Cty Ngôi Sao Việt) với nội dung Cty Ba Đình được môi giới, bán một số căn hộ chung cư tại tòa nhà C1 dự án D’Capitale Trần Duy Hưng do Cty Ngôi sao Việt làm chủ đầu tư.

Quá trình môi giới bán một số căn hộ chung cư tại tòa nhà C1, Phạm Bình Minh thấy nhiều người có nhu cầu mua shophouse nên đã lên kế hoạch lừa đảo các khách hàng này. Theo đó, Minh đã yêu cầu các khách hàng đặt cọc từ 200 đến 500 triệu đồng/căn shophouse.

Trong khi đó, tại thời điểm này phía Cty Ngôi Sao Việt chưa có chủ trương bán loại hình shophouse và Công ty Ba Đình không được Cty Ngôi Sao Việt cho phép môi giới bán các căn shophouse thuộc dự án D’Capitale Trần Duy Hưng.

Nội dung của Phiếu thỏa thuận thu tiền đặt cọc (Ảnh: ANTĐ)

Nội dung của Phiếu thỏa thuận thu tiền đặt cọc (Ảnh: ANTĐ)

Theo thống kê, từ tháng 11/2016 đến tháng 11/2017, Minh đã chỉ đạo Đức thu tiền đặt cọc của 8 khách hàng với tổng số tiền 6,4 tỷ đồng. Sau đó, số tiền này Đức đã chuyển lại cho Minh.

Trong tháng 12/2017, Nguyễn Thị Minh Đức thôi giữ chức Giám đốc, bàn giao lại cho Phạm Bình Minh và đến tháng 2/2018, Phạm Bình Minh bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Để phục vụ yêu cầu điều tra, CQĐT đề nghị cá nhân nào đã nộp tiền cho Công ty Ba Đình, nộp cho bà Nguyễn Thị Minh Đức và Phạm Bình Minh để mua shophouse tại dự án D’Capitale Trần Duy Hưng, liên hệ Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP Hà Nội để giải quyết. Địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 0912.422.578, gặp điều tra viên Tưởng Duy Hiệu.

Đọc thêm