Giết anh kết nghĩa, hung thủ ngủ đến sáng tại hiện trường

(PLO) - Công an huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) đã bắt giữ hung thủ Huỳnh Văn Bảo Hoàng (44 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) về hành vi giết người.
Người nhà ôm di ảnh nạn nhân
Người nhà ôm di ảnh nạn nhân
Nạn nhân bị Hoàng đoạt mạng là ông Trương Xuân Thành (50 tuổi, ở khối 1, thị trấn Tam Quan, huyện Hoài Nhơn), anh kết nghĩa với hung thủ. Hàng xóm cho biết, ông Thành từng có 3 người vợ cùng một số người con.
“Mới bữa trước, anh về đất liền bảo anh đi biển vài năm nữa rồi nghỉ. Anh cười khoe số anh đào hoa có mấy bà xã. Các con đều ngoan, thương yêu cha. Cha con ở cùng huyện thường gặp mặt nhau. Giờ thì cơ hội đó đã chấm dứt. Anh Thành chết tội quá!”- một người hàng xóm của nạn nhân cho biết.
Ngày 30/8, tàu đánh cá do vợ chồng ông Kiều Văn Tỉnh (53 tuổi) và bà Nguyễn Thị Trâm (49 tuổi, ngụ thôn Tân Thành 2, xã Tam Quan Bắc, Hoài Nhơn) làm chủ ra khơi. Trên tàu có 5 thuyền viên trong đó có anh em ông Thành. 
Đêm ngày 9/9, bình ắc quy bị hỏng, đèn không sáng nên không làm việc được, ông Tỉnh cho mọi người đi ngủ sớm. 5h sáng hôm sau thức dậy, mọi người hoảng hốt thấy ông Thành chết thảm, còn Hoàng nằm ngủ say. 
Thì ra, lúc khuya, hai anh em kết nghĩa Hoàng –Thành bày cuộc rượu. "Có lẽ rượu vào lời ra, hai người cãi cọ rồi Hoàng dùng dao đâm chết bạn thuyền. Con dao gây án không tìm thấy, có thể Hoàng ném xuống biển...”, ông Tỉnh chua chát nói.
Được biết, Hoàng được ông Thành “nhặt” về khi y sống nay đây mai đó, thất nghiệp. Vợ chồng ông Thành xem y như người em kết nghĩa, rồi cùng mình theo tàu đi đánh bắt cá kiếm miếng ăn. Những tưởng biết ơn người giúp đỡ cưu mang thì Hoàng lấy ơn trả oán khiến ông Thành chết oan uổng./.

Đọc thêm