Giết người vì bị nghi trộm cắp bình ắc-qui ô tô

(PLO) - Trong lúc xô xát Vinh bị anh Nhất dùng chai bia ném khiến một mảnh vỡ văng vào tay mình. Bực tức, Vinh đã rút dao tấn công lại, sau đó Vinh bỏ đi và vứt hung khí xuống ao rồi về nhà mình tại thôn Hạ, xã Nghĩa Hòa, khiến anh Nhất bị thiệt mạng.
Hiện trường vụ án - ảnh minh họa
Hiện trường vụ án - ảnh minh họa

Vào khoảng 0h30, ngày 28/3, trên địa bàn xã An Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là anh Triệu Văn Nhất (SN 1984, trú tại thôn 3, thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, Bắc Giang). Hung thủ là Đồng Quang Vinh (SN 1981, trú tại thôn Hạ, xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang, Bắc Giang).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên Đồng Quang Vinh cùng hai người bạn từ xa đi tới dùng đèn pin soi vào chiếc ô tô tải BKS 12C-02102, đang đỗ tại thôn 13, xã An Hà, huyện Lạng Giang.

Lúc này, nghi vấn có đối tượng trộm cắp bình ắc-qui ô tô, chị Nguyễn Thị Minh (SN 1989, trú tại phố Bằng, xã An Hà) gọi chồng là Đồng Thế Tuyên (SN 1981) và người anh họ là Trần Văn Nhất (SN 1984, trú tại thị trấn Kép, Lạng Giang) để báo tình hình.

Sau đó, anh Nhất và một số người mở của ra xem, đồng thời dùng chai bia ném về phía Vinh và hai người cùng đi với Vinh. Khi giáp lá cà, hai bên đã cự cãi và xảy ra xô xát, trong lúc đó Vinh rút dao nhọn thủ sẵn trong người đâm vào người anh Nhất. Mặc dù được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng do vết thương quá nặng, anh Nhất đã tử vong.

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã An Hà đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo lên Công an huyện Lạng Giang và Công an tỉnh Bắc Giang xuống thụ lý.

Đến khoảng 3h30 cùng ngày, Công an huyện đã mời Đồng Quang Vinh ra trụ sở làm việc, tại đây Vinh đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.

Tại cơ quan Công an Vinh khai nhân, trước khi xảy ra vụ án, Vinh và nhóm bạn vừa dự một đám cưới về, sau đó đi uống rượu và hát karaoke. Trên đường đi chơi về, phát hiện chiếc ô tô tải gần đó có bóng người nên Vinh đã cầm đèn pin soi, nhưng không ngờ bị hiểu nhầm là trộm và bị đánh trước. Trong lúc xô xát Vinh bị anh Nhất dùng chai bia ném khiến một mảnh vỡ văng vào tay mình. Bực tức, Vinh đã rút dao tấn công lại, sau đó Vinh bỏ đi và vứt hung khí xuống ao rồi về nhà mình tại thôn Hạ, xã Nghĩa Hòa để đi ngủ.

Được biết đối tượng Đồng Quang Vinh từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản.

Vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ./.

Đọc thêm