Giết vợ cũ và “tình địch” rồi tự tử

(PLO) -Nông Văn Từng (SN 1966) trú tại xóm Tân Sơn (xã Cúc Đường, Võ Nhai, Thái Nguyên) ra tay sát hại vợ cũ là chị Ma Thị Soi (SN 1971) và một người đàn ông khác tại thôn Trường Sơn, xã Cúc Đường. Sau đó, Từng chết trong tình trạng thắt cổ trong khe núi cách nơi gây án không xa.
Giết vợ cũ và “tình địch” rồi tự tử
Từng đã giết vợ và người đàn ông tên Tỵ được cho là người tình của vợ khi 2 người này đi cùng nhau vào ngày 9/11. Sáng 11/11, người nhà và cơ quan CSĐT trong quá trình tìm kiếm đã phát hiện Từng chết trong trạng thái treo cổ.
Bà con xóm Tân Sơn, xã Cúc Đường chưa hết kinh hoàng vì Từng giết vợ và người đàn ông khác một cách dã man, thì nay lại bàng hoàng trước thông tin Từng tự vẫn. 
Không khí tang thương bao trùm lên toàn bộ ngôi nhà vốn là tổ ấm của vợ chồng Từng. Hai người con chung của Từng và chị Soi chưa hết nỗi đau mất mẹ, giờ mất bố. Người con gái thứ hai không còn khóc được nữa, đôi mắt thâm quầng, sưng húp.
Những người hàng xóm cho biết, Từng hay uống rượu. Khi rượu vào, Từng hay cãi cọ và đánh vợ. Trước đây, Từng ham mê cờ bạc, nên mâu thuẫn gia đình không giải quyết được. Nhiều lần chán cảnh chồng mải mê lao vào cờ bạc, hành hạ vợ con, chị Soi đã uống thuốc sâu tự tử nhưng may mắn được cứu sống.
Theo lời ông Lương Văn Vịnh, trưởng xóm Tân Sơn, xã Cúc Đường (Võ Nhai, Thái Nguyên), do mâu thuẫn gia đình kéo dài, Từng không thay đổi bản chất, chị Soi đã quyết định ly hôn.
Sau khi ly hôn, Soi không sống chung cùng nhà với Từng nữa mà đi thuê một ngôi nhà ở xóm Trường Sơn để mở cửa hàng bán tạp hóa. Chị Soi và Từng có hai con là cháu Nông Thùy L. (SN 1993) hiện học năm thứ 4, trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên và cháu Nông Công T. (SN 1990) mới tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm được khoảng 2 tháng.
"Từng có đi bộ đội, sau khi ra quân thì về quê lấy vợ. Gia đình Từng thuộc hộ nghèo. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, tôi không thể tin được Từng lại dám ra tay giết người dã man như vậy. Còn mối quan hệ riêng với hàng xóm thì Từng cũng không để xảy ra xích mích gì lớn”, ông Vịnh cho biết thêm.
Ông Ma Văn H., bà Lê Thị N. (bố mẹ đẻ của chị Soi) quá đau xót trước sự ra đi của con gái. Bà N. nói trong nước mắt: “Con chết vì ốm đau bệnh tật đã đành, đây bị chính chồng giết chết, đau xót quá”.
Nhà nạn nhân Tỵ ở xóm Làng Kèn, xã La Hiên (Võ Nhai, Thái Nguyên) cũng nặng nề không khí tang thương. Người dân, nơi đây cũng bán tán xôn xáo trước cái chết của Tỵ vì dan díu với người đàn bà khác khi đã có vợ và hai con. 
Cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ vụ việc…

Đọc thêm