Giữ nguyên Kết luận điều tra vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường

(PLO) - Chiều qua 22/5, Luật sư Nguyễn Thị Trang Vân bào chữa cho bị cáo Nguyễn Mạnh Tường cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội vừa tống đạt bản Kết luận điều tra bổ sung vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường. 
Giữ nguyên Kết luận điều tra vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường
Theo đó, cơ quan điều tra giữ nguyên nội dung bản kết luận điều tra ban đầu đối với Nguyễn Mạnh Tường bị đề nghị truy tố hai tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và “Xâm phạm thi thể”; Đào Quang Khánh đề nghị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể” và “Trộm cắp tài sản”. 
Chia sẻ quan điểm về bản kết luận điều tra mới, Luật sư Trang Vân cho rằng, rất khó xác định Tường có gây ra cái chết cho chị Huyền trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ hay không. Trước đó ngày 14/4, trên cơ sở lời khai mâu thuẫn của các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP.Hà Nội cho rằng có một số vấn đề về chuyên môn không thể giải quyết nên đã tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung nhằm làm rõ hơn quy trình và phương pháp tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ của Nguyễn Mạnh Tường (về chuyên môn ngành Y) dẫn đến việc nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền tử vong. 
Do nội dung yêu cầu bổ sung không thuộc cơ quan chuyên môn trong tố tụng hình sự nên để làm rõ những vấn đề mà Tòa yêu cầu, cơ quan điều tra đã có công văn đề nghị Sở Y tế Hà Nội hỗ trợ. Do Sở Y tế Hà Nội cho rằng quy trình, phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ của Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường cơ bản phù hợp với quy định của ngành Y nên cơ quan điều tra đã giữ nguyên nội dung kết luận điều tra và tống đạt đến các bị can như đã nêu trên. 

Đọc thêm