Gọi bố về ăn tối, con trai chết bất thường dưới mương nước

(PLO) - Hai cha con suýt lao vào đánh nhau được mọi người can ngăn, người bố bỏ ra đồng. Chiều tối con trai ra gọi bố về ăn cơm mãi không về, gia đình đi tìm thì phát hiện anh này chết dưới mương nước, cạnh chiếc đòn gánh dính máu.
Anh Lực được phát hiện chết bên mương nước với chiếc đòn gánh dính máu
Anh Lực được phát hiện chết bên mương nước với chiếc đòn gánh dính máu
Theo tin từ UBND xã Hà Hải (huyện Hà Trung, Thanh Hóa), anh Trịnh Xuân Lực (SN 1987, trú thôn Yên Thôn, xã Hà Hải) mới được phát hiện tử vong dưới mương nước.
Thông tin ban đầu, khoảng 20h30 ngày 10/8, anh Lực ra ngoài cánh đồng thôn Yên Thôn gọi bố là ông Trịnh Xuân Lĩnh (SN 1963) về ăn cơm. Tuy nhiên, mãi không thấy anh Lực về, mẹ và bác dâu anh ra cánh đồng tìm thì hốt hoảng phát hiện anh chết dưới mương nước. 
Tại vị trí anh Lực tử vong có một đòn gánh còn dính máu. Cho rằng cái chết của con trai có nhiều bất thường, gia đình sau đó đã trình báo lên cơ quan chức năng.
Một số người dân địa phương cho hay, giữa anh Lực và bố đẻ anh này thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã. Nguyên nhân là do ông Lĩnh thường xuyên say rượu và đánh đập vợ con. Hôm xảy ra vụ việc, anh Lực lấy xe máy lên nhà bạn chơi, được một lúc thì vợ Lực gọi về, đến nhà thì anh Lực và bố xảy ra mâu thuẫn. 
Trong lúc cãi nhau, hai người xông vào định đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn, ông Lĩnh bỏ đến chòi ở cánh đồng Yên Thôn. Sau khi anh Lực tử vong, ông Lĩnh một mình đi về nhà và vẫn bình thường như mọi ngày. 
Trưởng thôn Yên, ông Phạm Như Mạo cho biết, ông Lĩnh bị bệnh thần kinh và hưởng chế độ 67 của Nhà nước, 2 bố con ông thường xuyên cãi nhau. 
Cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể anh Lực cho gia đình làm thủ tục mai táng, đồng thời tạm giữ ông Lĩnh để điều tra làm rõ vụ việc.

Đọc thêm