Hà Nội: Một đối tượng bị bắt vì cho vay nặng lãi

(PLVN) - Cho vay bằng hình thức “bốc bát họ” rồi tính lãi suất tương ứng với lãi suất vay từ 110% đến 146%/năm, một đối tượng đã bị bắt tạm giam.
Chân dung đối tượng Cường (Ảnh: CACC)
Chân dung đối tượng Cường (Ảnh: CACC)

Ngày 20/9, Cơ quan CSĐT - Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đã khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Phú Cường (SN 1986, ở xã Đông La, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Hồ sơ vụ án thể hiện, qua công tác nắm bắt tình hình trên địa bàn, lực lượng CSHS Công an quận Hà Đông đã phát hiện đối tượng Cường có biểu hiện kinh doanh tài chính, cho vay dưới hình thức "bốc bát họ" với lãi suất rất cao.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 15/9/2020 đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Cường tại số 1101 L54, KĐT Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa và xã Đông La, huyện Hoài Đức và phát hiện và thu giữ 7 quyển sổ ghi chép việc cho vay tiền, cùng nhiều giấy tờ ghi nợ của Cường và nhiều người vay nợ.

Tại cơ quan điều tra, Cường thừa nhận hành vi cho vay nặng lãi với người vay bằng hình thức “bốc bát họ” với giá trị từ 10 đến 30 triệu đồng và cắt lãi luôn từ 1,5 đến 2 triệu đồng/1 "bát họ" (tương ứng với lãi suất vay từ 110% đến 146%/năm). 

Theo đó, người vay trong vòng 30 ngày phải trả cho Cường đủ gốc, cũng như lãi vay. Theo thống kê thì đối tượng Cường đã cho khoảng hơn 200 khách vay tiền, với tổng số tiền khoảng 8 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Công an quận Hà Đông, tiếp tục thực hiện Chuyên đề 231 của Giám đốc Công an TP Hà Nội về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động "tín dụng đen" trên địa bàn Hà Nội, nhiều vụ án liên quan đến hoạt động "tín dụng đen" đã liên tiếp được Công an quận Hà Đông phối hợp với các đơn vị khác của Công an TP Hà Nội triệt phá có hiệu quả, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đọc thêm