Hà Nội: Phá 'xưởng' sản xuất ma túy tổng hợp

(PLO) - Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Hà Thúy Hằng (49 tuổi, trú tại số 44 phố Huế, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm. Hà Nội) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Hà Nội: Phá 'xưởng' sản xuất ma túy tổng hợp

Theo điều tra ban đầu, khoảng 15h40 ngày 12/5, Công an quận Tây Hồ đã phát hiện Hằng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy trước cửa số nhà 29 phố Huế, phường Hàng Bài (Hoàn Kiếm).

Tại đây, tổ công tác đã phát hiện trên người Hằng có 1 túi nilon màu trắng, bên trong có 50 viên nén hình tròn có in logo hình chữ K là ma túy tổng hợp, 1 túi nilon màu trắng bên trong có chứa thảo mộc.

Khám xét khẩn cấp tại nơi Hằng ở, phát hiện hàng trăm viên ma túy tổng hợp dạng viên nén và ma túy đá, được cất giấu khắp nơi và những công cụ để sản xuất ma túy tổng hợp và công cụ để sử dụng ma túy được phát hiện.

Ngoài ra, lực lượng chức năng thu giữ một số lượng bột mì màu trắng và nhiều loại hóa chất khác được Hằng dùng để chế tạo loại ma túy tổng hợp với chất lượng kém. Ngoài ra, cơ quan công an phát hiện Hằng cất giấu 1 quả lựu đạn trong căn phòng trọ.

Khai nhận ban đầu, Hằng đã  mua ma túy đá nhiều nơi để sản xuất ma túy tổng hợp tại nhà. Đối tượng lên mạng Internet nghiên cứu công thức “chế” ma túy, rồi mua dụng cụ để sản xuất các dạng ma túy khác nhau.

Ngoài ra, Hằng cũng trực tiếp bán ma túy cho khách. Thời gian gần đây riêng về dạng ma túy dạng “kẹo” cung cấp cho dân bay, Hằng là đại lý cung cấp cho hầu hết khách đi bar, sàn nhảy về đêm.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra làm rõ./.

Đọc thêm