Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng trốn truy nã hơn 10 năm

(PLO) - Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt giữ đối tượng Lê Quang Chung (SN 1984, trú quán thôn 14 xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) là đối tượng trốn truy nã về tội cố ý gây thương tích trong nhiều năm.
Đối tượng Lê Quang Chung tại CQĐT
Đối tượng Lê Quang Chung tại CQĐT

Theo đó, khoảng 20h tối 14/2 Tổ tuần tra thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động đang tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT trên đường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) thì phát hiện xe ô tô mang BKS 38A-13122 dừng đỗ xe không đúng nơi quy định nên yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Lê Quang Chung (SN 1984, ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên) là đối tượng đang có lệnh truy nã trên toàn quốc theo Quyết định truy nã số 25 ngày 20/3/2008 của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, vào tháng 9/2006, khi đi làm ở quận Bình Tân có thuê phòng trọ và ở cùng với một người bạn tên là Tuấn Anh (sinh 1986, ở Bắc Giang). Trong quá trình sống cùng nhau, Chung có mất 500 ngàn đồng và nghi là Tuấn Anh lấy nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn và đối tượng đã dùng dao đâm Tuấn Anh thủng ruột.

Sau khi gây án, Lê Quang Chung đã bị cơ quan điều tra bắt giữ và cho tại ngoại để chăm sóc nạn nhân. Trong quá trình này, Chung đã bỏ trốn khỏi địa bàn, Công an quận Bình Tân đã ra quyết định truy nã đối với Lê Quang Chung về tội cố ý gây thương tích.

Hiện, Phòng Cảnh sát cơ động đang hoàn tất hồ sơ bàn giao cho Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra xử lý theo qui định của pháp luật./.

Đọc thêm