Hà Tĩnh: Bé gái 6 tuổi bị hàng xóm xâm hại

(PLO) - Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang điều tra làm rõ thông tin một bé gái 6 tuổi (ở khối 9, thị trấn Tây Sơn huyện Hương Sơn) nghi bị hàng xóm xâm hại tình dục.
Bà nội của bé H. bức xúc kể lại sự việc
Bà nội của bé H. bức xúc kể lại sự việc

Ngày 17/6, Thượng tá Phan Tố Hải, Phó trưởng Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn nhận được đơn tố cáo từ gia đình của cháu N.T.T.H. (6 tuổi, trú tại khối phố 9, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn) tố cáo Lê Bá T. (15 tuổi, hàng xóm với cháu H.) có hành vi dâm ô với cháu H. Sau khi nhận được đơn từ gia đình nạn nhân, Công an đã triệu tập nghi can T. để điều tra làm rõ.

Theo trình báo của người nhà nạn nhân, vào ngày 12/3, sau khi ăn sáng xong, cháu N.T.T.H. (6 tuổi) trú thị trấn Tây Sơn đã cùng cháu Nguyễn Thị T.T (3 tuổi) và Nguyễn Xuân B. (4 tuổi) đi chơi, qua ngõ hàng xóm là Lê Bá T. (15 tuổi). Lê Bá T. đã dụ dỗ cháu H. vào nhà làm chuyện “người lớn”. 2 cháu còn lại đứng phía ngoài chứng kiến và chạy về mách bà nội của cháu H.

Nghe tin, bà nội của cháu H. chạy sang nhà Lê Bá T. thì thấy Lê Bá T. đang đứng ở mép giường, cháu H. đứng cạnh run rẩy khóc, quần bị kéo tụt phía dưới. Kiểm tra, bà nội của cháu H. phát hiện vùng kín của cháu gái mình sưng tấy.

“Sau khi được tôi và bố mẹ trấn an, cháu H. kể bị thằng T. dụ dỗ vào buồng rồi sẽ cho kẹo. Sau đó thằng T. đưa cháu H. vào trong buồng rồi sờ soạng cháu tôi. Cũng may là có em gái cháu H. về báo kịp thời nên tôi đã ngăn chặn được” - bà N. (bà nội của H.) bức xúc.

Anh N.T. (bố cháu H.) cho biết, do vợ chồng thường xuyên đi làm thuê nên gửi cháu H. cho ông bà nội chăm sóc. “Sáng 12/3, sau khi nghe sự việc khiến tôi rụng rời chân tay, cũng may là có bà nội ngăn chặn kịp thời. Gia đình tôi chỉ mong rằng công an xử lí đúng người đúng tội, để không chỉ riêng con tôi mà các cháu bé trên địa bàn không bị xâm hại. Mặc dù 5 ngày trôi qua nhưng buổi tối ngủ con tôi hay bị giật mình và khóc...”, anh T. nói.

Theo anh T., sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa cháu H. đến Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để khám và viết đơn tố cáo gửi Công an huyện Hương Sơn.

Bà Hà Minh Tuyết, Phó Giám đốc kiêm Trưởng khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho hay, sáng 12/3, cháu H. được gia đình đưa đến bệnh viện và có nguyện vọng thăm khám âm hộ cho cháu bé.

“Khi thăm khám, thấy âm hộ và tầng sinh môn của cháu H. bị đỏ tấy. Cháu có dấu hiệu hoảng loạn. Do màng trinh của cháu bé còn quá nhỏ nên chúng tôi chưa kiểm tra được bên trong…” - bà Tuyết nói.

Ông Nguyễn Kim Hảo, Chủ tịch UBND thị trấn Tây Sơn cho biết: khoảng 9h ngày 12/3 đã nhận được tin báo của gia đình anh T. về việc con gái bị Lê Bá T. (trú tại khối 9, thị trấn Tây Sơn) xâm hại ngoài ý muốn. Ngay đó, Công an thị trấn đã xác minh, nắm tình hình, thấy đúng có hiện tượng như gia đình báo. Công an thị trấn Tây Sơn đã báo cáo Công an huyện Hương Sơn và phối hợp đưa cháu H. đến bệnh viện Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thăm khám.

Theo một số người dân địa phương, T. được biết đến với tính cách lêu lổng và có nhiều biểu hiện hư hỏng và đã nghỉ học

Đọc thêm