Hà Tĩnh: Khởi tố vụ Chủ tịch Hội phụ nữ lập hồ sơ ảo

(PLO) - Lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao và sự lỏng lẻo trong công tác quản lý bà Đinh Thị Tiến đã lập 71 hồ sơ  “ảo” vay vốn khống, “thụt két” tổng số tiền là 454.163.000đ để sử dụng chi tiêu cá nhân.
Hà Tĩnh: Khởi tố vụ Chủ tịch Hội phụ nữ lập hồ sơ ảo
Ngày 21/5,  Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đinh Thị Tiến (SN 1966), nguyên là Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Đức Thanh về hành vi tham ô tài sản.
Trước đó như báo PLVN đã điều tra và phản phản ánh, tại xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ nguồn vốn từ dự án IMPP – Dự án dành cho người nghèo, được giao cho Đinh Thị Tiến nguyên Chủ tịch Hội LHPN xã và bà Tiến được phân công làm Trưởng quỹ chịu trách nhiệm quản lý, điều hành hoạt động của quỹ tín dụng tiết kiệm. 
Trong thời gian quản lý nguồn vốn từ tháng 6/2011 đến tháng 12/2013, Đinh Thị Tiến lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao và sự lỏng lẻo trong công tác quản lý đã sử dụng tên các hộ dân trên địa bàn lập 71 hồ sơ vay vốn khống và “thụt két” tiền quỹ rủi ro với tổng số tiền là 454.163.000đ sử dụng chi tiêu cá nhân.
Khi PV báo PLVN về điều tra vụ việc, ông Nguyễn Trọng Hưởng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đức Thanh cho rằng sự việc mang tính “nhạy cảm” nên không thể cung cấp thông tin cho PV. Ông Hưởng “tuyên rằng” vụ việc chỉ để “xử lý nội bộ” và bên thường vụ huyện ủy cũng đồng ý giải quyết nội bộ, không thể cung cấp thông tin.
Dù phía chính quyền không cung cấp thông tin nhưng báo PLVN đã điều tra thông tin từ nhiều nguồn khác nhau đã phản ánh vụ việc đến cơ quan chức năng. Phía huyện Đức Thọ sau khi nhận được thông tin từ báo PLVN đã tuyên bố không có chuyện “xử lý nội bộ” vụ việc nghiêm trọng này.
Trao đổi với PLVN, một hộ dân là ông Nguyễn Văn Hợp đã bị đứng tên lâp hồ sơ khống cho biết : “Gia đình chúng tôi không biết đến dự án đó và cũng không vay tiền gì cả. Tuy nhiên, đầu năm 2014, tôi có nghe nói là có cán bộ xã, ngân hàng về xã đi kiểm tra về dự án. 
Trước đó, vào một buổi chiều, bà Đinh Thị Tiến, Chủ tịch Hội phụ nữ xã, có đến nhà tôi và yêu cầu gia đình ký nhận văn bản về việc vay tiền của dự án. Ban đầu, tôi không hiểu chuyện gì, nhưng sau khi biết thì chúng tôi nói thẳng là: “Chúng tôi không hề vay tiền nên không thể ký được”... Thế là bà Tiến ra về. Sau đó xã và ngân hàng đến gia đình tôi cũng khẳng định là không vay tiền, chỉ nghe nói là có tên trong danh sách vay 7 triệu đồng...”.
Hiện,Công an huyện Đức Thọ đang tiếp tục xử lý để hoàn tất hồ sơ đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Đọc thêm