Hai anh em nửa đêm rủ nhau ra đường ăn trộm

(PLVN) - Anh em Được và Phát là đối tượng nghiện ma túy, từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp tài sản...

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới (An Giang) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 anh em Lâm Minh Phát (sinh năm 1985, cư trú phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang) và Nguyễn Thế Được (sinh năm 1989, cư trú phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, An Giang) để tiếp tục điều tra về tội “Trộm cắp tài sản” và “ Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo thông tin từ Cơ quan điều tra, khoảng 1h ngày 8/9, Được điều khiển xe môtô biển kiểm soát 60X4-0822 đến nhà anh cùng mẹ khác cha với mình là Lâm Minh Phát rủ đi ăn trộm thì Phát đồng ý.

Được điều khiển xe chở Phát đi đến khu vực ấp Bình Phú, xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang thì phát hiện nhà máy xay lúa của chị Đinh Thị Kiều (sinh năm 1970), cư trú địa phương có nhiều Motor điện.

Phát (áo xanh) và Được cùng tang vật tại Cơ quan Công an.Phát (áo xanh) và Được cùng tang vật tại Cơ quan Công an.
 Phát (áo xanh) và Được cùng tang vật tại Cơ quan Công an.

Được đứng cảnh giới bên ngoài, Phát đột nhập mở ốc lấy trộm hai motor điện của nhà máy xay lúa. Sau đó, Được và Phát mang đến khu vực xã Long Điền A, huyện Chợ Mới (An Giang) bán cho một đối tượng lạ mặt. 

Sau đó, trên đường quay trở về TP. Long Xuyên (An Giang) thì Được và Phát bị Tổ tuần tra Đặc nhiệm Công an huyện Chợ Mới (An Giang) nghi vấn, kiểm tra. Lực lượng chức năng phát hiện Được cất giấu ma túy trong người, nên lực lượng chức năng đưa hai người về trụ sở để làm việc. 

Tại Cơ quan Công an, Được và Phát đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, Được khai nhận thêm trước đó một ngày, đã lấy trộm một motor điện tại nhà máy xay lúa này. 

Anh em Được và Phát là đối tượng nghiện ma túy và từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp tài sản.

Đọc thêm