Hai thanh niên ném quả nổ vào nhà người dân

(PLO) - Chiều nay, tiếng nổ phát ra từ nhà ông N.H.L trong hẻm 232 Bà Hạt, phường 9, quận 10, TP.HCM khiến cả khu phố hoảng sợ, bỏ chạy tán loạn.
Hai thanh niên ném quả nổ vào nhà người dân
Người dân xung quanh nghĩ bình gas phát nổ, thấy khói xông lên đã hô hoán cầm bình CO2 đến ứng cứu. Tuy nhiên, đó là quả nổ do hai thanh niên nghi đòi nợ thuê ném vào.
Những người dân cư ngụ tại đây cho biết, trước sự khi sự cố xảy ra, có một nhóm khoảng 10 thanh niên điều khiển nhiều xe gắn máy đến trước nhà ông L. và yêu cầu gặp chị  N.T.L.H (con gái ông L).
“Chị H. tiếp chuyện với nhóm thanh niên ít phút thì xảy ra mâu thuẫn, cự cãi, nhóm người lên xe máy bỏ đi”, một nhân chứng nói. "Hơn 10 phút sau có hai thanh niên xăm trổ đầy người, mặt mày hung dữ trở lại và ném quả nổ vào trước cửa nhà ông L. làm khói bùng lên, rồi lên xe đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát”.
Sự cố không gây thương vong về người nhưng xảy ra vào giờ tan tầm khiến nhiều người hoảng sợ, gây náo loạn một đoạn phố.
Lực lượng dân quân, công an nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường.
Thông tin ban đầu, nguyên nhân nghi do thành viên trong gia đình ông L. vay tiền bị nhóm thanh niên trên đến đòi, phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến nhóm thanh niên thuê người đòi nợ kiểu "giang hồ dằn mặt”.
Vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Đọc thêm