Hết tiền "cày" game, đi ăn cắp vặt, ngồi đợi án tù

(PLO) - Ngày 10/6,  Cơ quan CSĐT công an TP. Huế cho biết, cơ quan này  đang tiếp tục đấu tranh để làm rõ đối với nhóm đối tượng gồm: Lê Minh Thịnh, Hồ Đăng Hưng (18 tuổi); Trần Văn Khoa (15 tuổi) và Nguyễn Đình Minh Hiếu (17 tuổi), cùng trú tại TP. Huế  đã có hành vi “Trộm cắp tài sản”.
Đối tượng Lê Minh Thịnh tại cơ quan CSĐT Công an TP. Huế
Đối tượng Lê Minh Thịnh tại cơ quan CSĐT Công an TP. Huế

Theo đó,  vào khoảng 01h  ngày 30/ 5, Lê Minh Thịnh  rủ các đối tượng Hưng, Khoa, Hiếu đi tìm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản

Khi đến đường Chế Lan Viên phía sau trường Học viện Hành Chính Quốc gia (phường Trường An, TP.  Huế)  thì Thịnh cùng Hiếu leo qua bức tường thành của ký túc xá Học viện Hành chính còn Hưng và Khoa đứng ngoài để cảnh giới.

Lúc đó, bất ngờ Thịnh và Hiếu thấy cửa thông gió phía sau nhà vệ sinh không chốt nên cả hai chui qua và  hai đối tượng này đã đột nhập vào phòng 108 và “cuỗm” đi số tài sản gồm: 01 túi xách bên trong có 04 triệu đồng, 10 USD và 01 điện thoại di động hiệu Iphone 4S và đưa số tài sản này chia cho nhau.

Nhận được tin báo, lực lượng công an TP. Huế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra khoanh vùng đối tượng. Đến ngày 3/6, tất cả nhóm đối tượng nói trên bị lực lượng trinh sát hình sự Công an TP. Huế bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận: Do không còn đi học, nên cả nhóm thường rủ nhau đi vào các quán Internet chơi game, khi không có tiền nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản đem bán rồi lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Hiện, cơ quan CSĐT công an TP. Huế đang tiếp tục cũng cố hồ hơ để đưa Lê Minh Thịnh, Hồ Đăng Hưng, Trần Văn Khoa và Nguyễn Đình Minh Hiếu ra  xử lý nghiêm trước pháp luật về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đọc thêm