Hiếp bé gái, 'núp bóng' bạn trai trốn gần 20 năm vẫn không thoát tội

Dùng tên người khác sang nước ngoài, rồi trở về "lấy vợ" và làm thợ máy lênh đênh trên các tàu đi biển ở Quảng Ninh để trốn lệnh truy nã về hành vi Hiếp dâm gần 20 năm, nhưng cuối cùng Nguyễn Văn Hải vẫn bị cảnh sát bắt giữ.
Đối tượng Nguyễn Văn Hải.
Đối tượng Nguyễn Văn Hải.

Thông tin từ Công an Quảng Ninh, đầu năm 1999, Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1981, trú tại xã Nhân Huệ, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) hiếp dâm một bé gái tên L (sinh năm 1995, cùng trú tại xã Nhân Huệ), sau đó bỏ trốn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định truy nã Nguyễn Văn Hải. 

Hải sử dụng giấy Chứng minh nhân dân của một người bạn tên Phạm Văn Thương để làm giấy tờ tùy thân. Năm 2011, Hải làm hộ chiếu và trốn sang Nga.

Đầu năm 2015, Hải về nước và chung sống như vợ chồng với chị Vũ Thị T (sinh năm 1977, trú tại xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương), tuy nhiên do kinh tế gia đình khó khăn, Hải đã đến thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh để làm thợ máy cho các tàu đi biển.

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương đã xác minh các mối quan hệ của Hải, gặp gỡ những người đi biển lâu năm và dành nhiều ngày lênh đênh trên biển các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng để dò tìm tin tức về Hải. 

Đến 15h ngày 7/3, Nguyễn Văn Hải bị bắt giữ khi đang làm việc trên tàu du lịch QN-660x, sau gần 20 năm lẩn trốn.

Đọc thêm