Hiếp dâm bất thành, gã đàn ông 62 tuổi sát hại người phụ nữ sống trên sông

(PLO) - Thấy chồng người phụ nữ vừa rời ghe, Nam bơi thuyền chèo sang đòi quan hệ quan hệ tình dục, không đáp ứng, Nam sát hại nạn nhân.
Nghi phạm Trần Văn Nam
Nghi phạm Trần Văn Nam

Ngày 29/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đã hoàn tất hồ sơ, chuyển sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Văn Nam (62 tuổi) về tội “Giết người”. Nạn nhân là bà Trương Thị Phụng (48 tuổi, ngụ huyện Thanh Bình, Đồng Tháp).

Bà Phụng và chồng là ông Nguyễn Văn Dứt (52 tuổi) cùng sống trên ghe, neo đậu dưới cầu Cái Dầu, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình. 

Khoảng 6h ngày 31/7, ông Dứt rời khỏi ghe để đi bán vé số dạo, bà Phụng vẫn ngủ trên ghe

Thấy người chồng đã lên bờ, Nam chèo sang ghe đòi bà Phụng cho quan hệ tình dục. Người phụ nữ không đồng ý và liên tục kêu cứu.

Nam bịt miệng, lấy dây chì trói tay nạn nhân và lục tìm tài sản nhưng không có nên bỏ đi. .

Đến hơn 9h sáng, ông Dứt về đến ghe, thấy vợ đã tử vong.

Kết quả giám định cho thấy nạn nhân ngạt thở, suy hô hấp cấp dẫn đến tử vong. Sau 5 ngày điều tra, Công an Đồng Tháp đã bắt giữ Nam khi gã đang lẩn trốn trên xuồng tại khu vực bờ sông ở huyện Chợ Mới (An Giang).

Nam không có nơi ở cố định, sống trên ghe và từng có 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Nam khai nhận, gã lẻn lên ghe vì muốn quan hệ tình dục với bà Phụng nhưng không được. Người phụ nữ nhiều lần kêu cứu, Nam sợ hành vi của mình bị phát hiện nên đè nạn nhân, bịt miệng dẫn đến tử vong. 

Đọc thêm