Hoàn tất hồ sơ truy tố 20 đối tượng gây rối ở Đồng Nai

(PLO) -Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đã hoàn tất hồ sơ kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang VKSND TP. Biên Hòa đề nghị truy tố 20 bị can về hành vi gây rối trật tự công cộng. 
Lực lượng chức năng có mặt để ngăn chặn những hành vi quá khích vào ngày 10/6 tại Đồng Nai
Lực lượng chức năng có mặt để ngăn chặn những hành vi quá khích vào ngày 10/6 tại Đồng Nai

Kết quả điều tra cho thấy khoảng 10 giờ ngày 10/6, nhiều người tụ tập tại một số nơi mang theo khẩu hiệu, băng-rôn phản đối dự án Luật đặt khu đang được xây dựng.

Lợi dụng việc này, một số đối tượng đã kích động, lôi kéo người dân hò hét, trưng các băng rôn biểu ngữ gây náo loạn, làm ách tắc giao thông tại các tuyến đường như ngã tư Tam Hiệp (TP Biên Hòa), quốc lộ 1 (đoạn qua Công viên 30/4), Đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn qua Quảng trường Tỉnh),... 

Mặc dù được tuyên truyền, vận động giữ bình tĩnh và giải tán đám đông nhưng một số đối tượng vẫn không chấp hành. Nhiều người đã cầm băng-rôn, biểu ngữ dàn hàng ngang hết lòng đường, gây rối ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Nhiều người la hét, hô hào làm mất trật tự công cộng. 

 Hiện Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa đang hoàn tất cáo trạng để truy tố các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật./.

Đọc thêm