Học sinh bị gãy chân ở trường Nam Trung Yên bị tổn hại tới 32% sức khỏe

(PLO) - Gia đình cháu bé bị xe chở cô Hiệu trưởng, Hiệu phó ở trường Nam Trung Yên tông gãy chân trong sân trường cho biết đã có kết quả giám định sức khỏe của cháu.
Học sinh bị gãy chân ở trường Nam Trung Yên bị tổn hại tới 32% sức khỏe

Anh Trần Chí Dũng, bố cháu Trần Chí Kiên (học sinh lớp 2A4, Trường tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho báo chí biết, anh đã nhận được thông báo từ cơ quan điều tra về kết quả giám định thương tật của con trai sau tai nạn do xe taxi chở cô Hiệu trưởng và Hiệu phó trong sân Trường tiểu học Nam Trung Yên.

Theo thông báo từ phòng Cảnh sát hình sự tới gia đình cháu bé, có 3 vấn đề liên quan đến tai nạn cháu Kiên. Thứ nhất, tỷ lệ thương tật của cháu là 32%. Thứ hai, cháu Kiên gặp tai nạn bị taxi đâm phải trong sân trường. Thứ ba, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, cô Hiệu trưởng, Hiệu phó có mặt trên xe taxi gây tai nạn.

Được biết, gia đình cháu Kiên chưa đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án. Gia đình cũng đã trao đổi với cơ quan công an về việc, xin không truy cứu trách nhiệm hình sự, không khởi tố lái xe taxi bởi lái xe vô tình gây tai nạn cho cháu, không đưa cháu đi cấp cứu do không biết.

Trước đó, ngày 1.12.2016, học sinh Trần Chí Kiên, lớp 2A4, Trường tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội bị taxi tông gãy chân trong sân trường.

Để che giấu sự thật, nhà trường phát phiếu khảo sát cho 100% cán bộ, giáo viên và học sinh không có xe ô tô vào trường. Tuy nhiên, sau đó nhiều giáo viên nhà trường đã phản đối kết quả khảo sát không trung thực.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an Hà Nội làm rõ, cháu Kiên bị taxi đâm ở sân Trường dẫn tới gãy chân. Thời điểm xảy ra tai nạn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương cùng ngồi trên chiếc xe taxi nhưng có dấu hiệu che dấu sự việc, gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Ngày 21.2, Hội đồng kỷ luật UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã chính thức công bố kết luận cách chức bà Ngọc và bà Hương.

Ngày 28.2, Quận ủy Cầu Giấy cũng có quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với bà Ngọc và bà Hương../.

Đọc thêm