“Hot boy” cướp nick của bạn gái để lừa tiền

(PLO) - Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng Đoàn Văn Hiệp (SN 1993, quê huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

“Hot boy” cướp nick của bạn gái để lừa tiền
Sáng 11/12, một nam thanh niên trẻ, khá đẹp trai đến Công an phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) trình báo việc anh ta vừa bị một đối tượng dùng súng đe dọa cướp tài sản ở ngõ 1, phố Bùi Xương Trạch (quận Thanh Xuân). Người thanh niên khai tên là Tùng và cho biết tên cướp có biệt danh Khang “chuột”, quê ở tỉnh Quảng Ninh, thuê trọ ở phố Bùi Xương Trạch. 
Tùng cho biết sở dĩ anh ta biết rõ về Khang “chuột” do trước đây đã từng va chạm với người này… 
Sau khi tiếp nhận trình báo, xác minh nguồn tin, khám nghiệm hiện trường và thu thập các dấu vết, lời khai nhân chứng, công an xác định nội dung sự việc như sau: 
Sáng sớm 11/12, Khang “chuột” bắt chước giọng nói của chị H. một người bạn thân của Tùng và nhờ Tùng đến phố Bùi Xương Trạch để nhận hộ số tiền của một người bạn khác gửi trả chị H. Khi Tùng đến nơi hẹn thì bị Khang “chuột” phục sẵn ở đó dùng súng đe dọa, hành hung đưa đến cuối ngõ 1, phố Bùi Xương Trạch để cướp túi xách bên trong có máy tính xách tay, điện thoại di động và gần 1 triệu đồng…
Khẩn trương xác minh, trinh sát đã tìm được Khang “chuột” tức Phạm Văn Khang (SN 1993, quê ở TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) hiện thuê trọ ở quận Thanh Xuân. Khám xét nơi trọ của Khang, cơ quan công an thu được 2 đoạn ống nước bằng nhựa, được dán băng dính màu đen giống hình… khẩu súng. 
Tuy nhiên, khi thấy công an vừa đưa Khang về trụ sở để làm việc, thanh niên tên Tùng mượn cớ đi mua đồ ăn rồi lỉnh mất, không quay lại. 
Từ lời khai của Khang, cơ quan điều tra được biết Tùng tên thật là Hiệp, có nợ Khang một số tiền. Cách đó 2 hôm, Hiệp bí mật đánh cắp  tài khoản facebook của chị H, người quen của Khang và nhắn tin vay Khang 1,5 triệu đồng. Tưởng người quen vay tiền nên Khang đã mắc mưu Tùng mang tiền ra cho vay. 
Khi phát hiện bị Tùng lừa, Khang tức tối đã làm súng giả bằng ống nhựa, hẹn Hiệp ra ngõ 1, phố Bùi Xương Trạch, mục đích dọa cho sợ chứ không có việc cướp tài sản như Hiệp đã khai báo với cơ quan công an vì thực tế Hiệp không có những tài sản đó.
Ngay trong chiều 11/12, công an quận Thanh Xuân đã tìm được nam thanh niên tự xưng tên là Tùng khi đối tượng này đang lang thang tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên (Hà Nội). Tùng khai tên thật là Đoàn Văn Hiệp (SN 1993, trú quán tại huyện Hưng Hà tỉnh Thái Bình) hiện sống lang thang ở Hà Nội. 
Lười lao động nhưng lại thích xài sang nên Hiệp đánh cắp tài khoản facebook của bạn gái tên H. và thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trong danh sách bạn bè trên facebook của chị H. Một tuần trước đó, Hiệp đã sử dụng facebook của chị H. để lừa đảo chiếm đoạt 2,5 triệu đồng của một người bạn chị H. quê ở Nam Định.
Thấy ngon ăn, Hiệp định lừa Khang nhưng đã bị phát hiện. 
Hiện vụ việc vẫn đang được Công an quận Thanh Xuân điều tra làm rõ.
PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm