Huế: Có thêm dấu vết truy bắt tên cướp manh động

(PLO) -Bị truy đuổi gắt gao của lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, sau một thời gian lẩn trốn ở núi Mụ Nhân (Lộc Điền, Phú Lộc) tên cướp sử dụng hàng nóng đã điện thoại thuê taxi và thuê đò của người dân để tẩu thoát song bất thành.
Cái áo khoác mà ông Hoàng đã cho nam thanh niên lạ mặt sau khi ông từ chối chở.
Cái áo khoác mà ông Hoàng đã cho nam thanh niên lạ mặt sau khi ông từ chối chở.

Như PLO đã thông tin vụ việc, một tên cướp có sử dụng súng để cướp chiếc xe SH của một người dân ở TX. Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) nhưng không thành. Sau khi chạy trốn vào núi Mụ Nhân (thuộc xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) và bị lực lượng công an bao vây ráo riết, tên này đã chạy xuống quốc lộ để tìm cách chạy trốn.

Được biết, khoảng 0h15’ hãng taxi Mai Linh có nhận được một cuộc điện thoại gọi từ thôn Trung Khánh, xã Lộc Điền (Phú Lộc) để về Quảng Nam; do được thông báo trước nên nhân viên hãng taxi này đã báo cáo cho lực lượng công an và lập tức ngay sau đó công an huyện Phú Lộc đã cử hai trinh sát cùng theo xe taxi đến địa điểm đón khách, tuy nhiên vị khách đã tẩu thoát.

Sau khi không đi taxi, tên cướp đã tiếp tục ra phá Tam Giang nhằm mục đích để thuê đò bỏ trốn song cũng bất thành.

Ông Trần Thành  (SN 1947) trú tại Thôn Bát Sơn, xã Lộc Điền (Thừa Thiên - Huế) là ngư dân làm nghề đánh bắt cá ở Phá Tam Giang vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: “Lúc đó khoảng 3h sáng ngày 7/8 tui với vợ là Phạm Thị Mơ đang neo thuyền ngủ cách bờ Đá Dầm khoảng 300m thì bất ngờ có một nam thanh niên lạ mặt khoảng 25- 27 tuổi từ dưới sông leo lên thuyền nhờ chở vào lên bờ. Hoảng sợ khi thấy người lạ nhưng tưởng ai gặp nạn nên  tôi cũng đã chở nam thanh niên vào bờ”

Vào đến bờ nam thanh niên này tiếp tục leo lên thuyền của một hộ ngư dân khác và bỏ chạy nhưng cũng bị người này từ chối.

Ông Trần Nhất Hoàng (1954) trú thôn Bát Sơn, Lộc Điền cho biết: “Lúc đó vợ chồng tui đang chuẩn bị đi đánh cá thì có nam thanh niên lại và bảo vợ chồng tui chở qua bên kia sông (qua bên bờ xã Vinh Hiền - PV) với giá 3 triệu đồng. Trời khuya và thấy có người lạ thuê với giá cao, hơn nữa tui soi đèn thì thấy nhiều biểu hiện nghi ngờ nên tui đã từ chối, nam thanh niên này năn nỉ nhưng tui đã lớn giọng và anh này đã bỏ đi. Thấy đêm lạnh và thanh niên kia ướt át lạnh lẽo, lại tưởng người say rượu nên tui đã cho anh này cái áo khoác của mình, rồi thanh niên này bỏ đi”.
Theo nhận dạng của ông Thành và ông Hoàng thì nam thanh niên lạ mặt lúc đó  không mang áo chỉ mang quần zin, trên người bị rất nhiều vết trầy xước, cao khoảng hơn 1m60, trắng trẻo, người nói giọng ngoài Bắc hay Quảng Nam.

Ghi nhận của PV báo PLVN đến sáng ngày 7/8, lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn đang tiến hành các cuộc truy tìm và vây bắt đối tượng cướp hung hãn nói trên.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm