Huế: Đi kiểm tra bãi biển một bảo vệ bị đâm chết

(PLO) -Nhóm người lao xe máy vào ba người bảo vệ bãi tắm, sau đó liên tiếp đánh đập và dùng dao bấm đâm tới tấp làm một trong ba người tử vong, hai người còn lại bị thương.
Người nhà lo hậu sự cho nạn nhân
Người nhà lo hậu sự cho nạn nhân
Giết người chỉ vì... tiền giữ xe
Khuya ngày 28/6, ba bảo vệ của bãi tắm Thuận An là Nguyễn Văn Lành (SN 1968) tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố, Nguyễn Minh (32 tuổi) cả hai cùng trú tại thôn Hải Thành, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh TT Huế và Trần Minh Kỳ (30 tuổi, thôn Hải Bình, xã Phú Thuận) đi tuần trong khu vực bãi tắm Thuận An như thường lệ.
Tại đây, ba bảo vệ này phát hiện một nhóm người đi xe máy vào bãi tắm nhưng không để xe vào bãi xe nên ba người này đã yêu cầu nhóm người trên để xe đúng nơi quy định. Tuy nhiên, nhóm người này lại không thực hiện theo yêu cầu của ba bảo vệ và cả hai bên bắt đầu cãi nhau.
Anh Nguyễn Minh, một trong ba nạn nhân cũng là nhân chứng trong vụ việc bàng hoàng kể lại:  “Lúc đó khoảng 12h20 khuya, tôi cùng anh Lành và Kỳ tuần tra bãi biển thì phát hiện một nhóm thanh niên gồm 19 người đi xe theo hai hướng từ biển lên và từ ngoài đường cái vào, thấy vậy chúng tôi yêu cầu nhóm người này để xe vào bãi xe, nhưng nhóm người này lại không đồng ý và hai bên bắt đầu cãi nhau”.
Theo lời kể của anh Minh, sau khi yêu cầu nhóm người này để xe vào bãi nhưng không được  ba nhân viên bảo vệ này đã rời đi, khi vừa quay mặt đi thì các đối tượng này dùng xe máy lao thẳng vào nhóm bảo vệ, sau đó dùng dao đâm và đánh tới tấp ba người này.
“Sau khi dùng xe máy lao vào chúng tôi, các đối tượng này dùng dao bấm rồi đâm vào anh Lành, mặc dù anh Lành đã quỳ xuống van xin nhưng các đối tượng này vẫn không buông tha mà tiếp tục đâm,  làm cho anh Lành gục ngay trên cát. Tôi bị một nhóm người ném đá liên tục vào tay và bụng. Còn Kỳ bị một nhóm khoảng 5, 6 người đánh tới tấp”, anh Minh kể lại.
 Sau khi đánh đập và đâm ông Lành, nhóm người này lập tức bỏ trốn. Anh Minh cũng Kỳ lập tức báo với ban quản lý bãi tắm Thuận An đưa ông Lành đi cấp cứu, đồng thời truy bắt các đối tượng gây án.
Truy bắt đối tượng ngay trong đêm gây án
 Ngay sau khi các đối tượng bắt đầu rời bỏ khỏi hiện trường, anh Minh và anh Kỳ đã lập tức báo với ban quản lý bãi tắm Thuận An.
 Ngay khi nhận được tin báo, công an xã Phú Thuận cùng với lực lượng dân phòng truy bắt các đối tượng. Sau một hồi lùng xục và vây bắt, lực lượng an ninh đã bắt được hai đối tượng gồm Phan Lê Tùng (tên thương gọi Cu Anh – anh Minh cho biết) và một đối tượng nữ (hiện chưa rõ danh tính).  Ngay khi bắt giữ hai đối tượng này, lực lượng an ninh đã giao lại cho công an tỉnh TT Huế.
Đến sáng ngày 28/6, Công an TT Huế  đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Phi Tài (22 tuổi, trú tại tổ 18 khu vực Trường Đá, phường Thủy Biều, thành phố Huế) một trong 19 người trong nhóm côn đồ đã sát hại ông Lành,  về hành vi đâm chết người tại bãi biễn Thuận An,  huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Phi Tài khai nhận: Vào khoảng 0h30 phút sáng ngày 28/6, Tài cùng nhóm bạn tổ chức nhậu tại bãi biễn Thuận An, huyện Phú Vang. Khi đang đứng tại bãi biển thì có 4 người đến yêu cầu cả nhóm trả tiền giữ xe máy, đối tượng Tài không đồng ý nên hai bên đã lời qua tiếng lại dẫn đến ẩu đả, xô xát. Cay cú, bực tức vì bị gây hấn, Tài đã dùng dao bấm thủ sẵn trong người đâm chết ông Nguyễn Văn Lành, trú tại Thị trấn Thuận An.
Hiện vụ việc Cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan.
Đến sáng ngày 28/6, người nhà đã chuẩn bị để lo hậu sự cho ông Lành. Chính quyền địa phương cũng như  ban quản lý bãi tắm đã đến thăm và động viên gia đình ông Lành.
Chỉ chưa đầy một tuần, tại xã Phú Thuận đã xảy ra hai vụ trọng án làm ba người tử vong. Trước đó, cũng tại xã Phú Thuận đã xảy ra vụ trọng án  con rể dùng dao đoạt mạng hai người trong gia đình vợ, làm hai người trong cùng một nhà tử vong.

Đọc thêm