Huế: Hai “Cẩu tặc” sa lưới

(PLO) - Ngày 22/9, Công an thành phố Huế cho biết đang tạm giữ hai “Cẩu tặc” là Phan Đoàn Đình Nhựt (SN 1988, trú tại 6/64 Hoàng Diệu và Nguyễn Hoàng Việt, SN 1980, cả hai cùng trú TP. Huế).
Tang vật của vụ án
Tang vật của vụ án

Trước đó, vào tối ngày 21/9, Nhựt bàn với Việt đi trộm chó về bán lấy tiền tiêu xài. Đến 04 giờ sáng ngày 22/9, bất chấp trời mưa to, đường phố bị ngập úng, cả hai mang theo đồ nghề gồm dây thòng lọng, băng keo, dây thép, vỏ chai bia và ớt bột phòng khi bị phát hiện thì ném lại người truy đuổi. Chúng chở nhau trên xe máy dạo quanh thành phố để tìm mồi.

Khi đến kiệt 103 đường Nhật Lệ, phát hiện chị Tâm cùng chú chó của mình đi bộ trên đường, tên Việt liền áp sát để Nhựt ngồi sau dùng thòng lọng thắt cổ chú chó.

Đối tượng Nhựt
Đối tượng Nhựt
Và Việt tại cơ quan công an
Và Việt tại cơ quan công an

Tuy nhiên, do cảnh giác từ trước nên chị Tâm đã la to nên nhiều người dân xung quanh chạy đến vây bắt hai tên trộm sau đó bàn giao người và tang vật cho Công an.

Được biết, cả hai “cẩu tặc” trên đều có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, riêng Nhựt đã từng đi cơ sở giáo dục và ở tù 20 tháng về tội trộm cắp tài sản./.         

Đọc thêm