Huế: Khởi tố cán bộ trung tâm phát triển quỹ đất

(PLO) - Ngày 26/10, Công an TP. Huế cho biết vừa khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Ngô Ngọc Văn (SN 1971), trú tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, là cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất Thành phố với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Cơ quan nơi ông Văn làm việc
Cơ quan nơi ông Văn làm việc

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 5 đến tháng 9/2014, lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của cấp trên về hồ sơ bán và cho thuê các khu chung tại phường Hương Sơ, TP.Huế. Ông Văn đã lập hồ sơ khống đem đi bán cho 5 hộ dân muốn mua và thuê đất và đã bỏ túi với số tiền gần 400 triệu đồng. Một nạn nhân tên Tú (trú tại TP. Huế) cho biết: tháng 9/2014, ông Ngô Ngọc Văn đã gặp ông Tú và giới thiệu là cán bộ trung tâm quỹ đất hiện đang muốn bán căn hộ số E205, khu chung cư số 2 (phường Hương Sơ - TP. Huế) giá khoảng 261 triệu đồng. Sau khi hai bên đồng thuận, Ông Văn đã đưa hợp đồng mua nhà ở cho ông Tú có đầy đủ chữ ký và con dấu.

Sau đó ông Tú đã đặt trước cho ông Văn với số tiền là 98,5 triệu đồng. Ông Văn hứa hẹn sẽ làm “sổ hồng” rồi sẽ nhận tiếp số tiền còn lại. Nhưng sau khi bàn giao tiền xong xuôi ông Văn đã cắt liên lạc với ông Tú đồng thời ông này cũng lánh mặt luôn. Với hình thức tương tự, ông Văn đã lừa đảo thêm nhiều người nữa và bỏ túi 400 triệu đồng

Với hành vi trên ngày 14/10/2014 cơ quan công an TP. Huế đã quyết định bắt và tạm giam ông Ngô Ngọc Văn 4 tháng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đến ngày 24/10, công an đã thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc của Văn ở Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Huế tại địa chỉ số 3 đường Hà Nội, TP Huế.

Theo ông Lê Việt Cường, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Huế cho biết thì ông Văn chỉ là người quản lý khu chung cư chứ không có quyền trong việc làm hợp đồng mua bán nhà.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ

Đọc thêm