Huế: Truy tìm kẻ “đạo chích” kỳ lạ

(PLO) - Với thủ đoạn để lại xe máy của mình, rồi lấy đi xe máy của người khác. Sau đó, đối tượng cứ  tiếp tục đổi chủ chiếc xe máy lấy được, khiến bao khổ chủ như ngồi trên đống lửa.
	 1, Anh Đoàn Quang Linh khổ chủ chiếc xe máy bị đối tượng lấy đi
1, Anh Đoàn Quang Linh khổ chủ chiếc xe máy bị đối tượng lấy đi

Anh Đoàn Quang Linh (SN 1990), trú ở phường Thuận Hòa, TP. Huế, làm nghề dán xe trên đường Đặng Thái Thân cho biết,  vào khoảng 13h ngày 22/11, có một nam thanh niên mặt bịt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm đến chỗ anh dán toàn bộ thân chiếc xe máy nhãn hiệu Ablade màu trắng đời 2010.

Trong khi anh này đang dán xe thì thanh niên kia bảo rằng phải chạy đi làm lại cái biển số xe, rồi bảo anh Linh gỡ giùm biển số xe và nói mượn chiếc xe của anh Linh chạy đi có chút việc. “Lúc ấy, tôi cũng nghĩ đơn giản nên cho mượn mà không đề phòng. Mãi đến tối hôm nay (24/11-PV), thanh niên đó chưa  trở lại.”, anh Linh lo lắng.

Anh Linh thông tin, chiếc xe máy của anh mà gã thanh niên kia “mượn” hiệu Exiter, BKS 75D1-30819 . Anh Linh nhận dạng, thanh niên này cao khoảng 1m67, người vừa, nói giọng Huế.
Chiếc xe máy của anh Linh bị đối tượng lạ mặt "mượn" đi
Chiếc xe máy của anh Linh bị đối tượng lạ mặt "mượn" đi 

Ngay hôm sau, anh Linh đã trình báo sự việc với Công an phường Thuận Hòa và Công an TP. Huế. Anh Linh cho biết, sau khi kiểm tra chiếc xe máy mà thanh niên này để lại thì công an xác định chủ chiếc xe là anh Trần Ngọc Quang (SN 1974), trú ở phường Thuận Lộc (TP. Huế), cũng làm nghề dán xe ở đường Mai Thúc Loan. Anh Quang cho hay, chiếc xe này anh bị mất vào ngày 8/11, sự việc cũng xảy ra tương tự như ở chỗ anh Linh.

“Hôm ấy, có một thanh niên tầm 25-30 tuổi, nói giọng Huế, đến chỗ tôi dán xe máy hiệu Ablade màu đen. Ngồi một lúc thì người này sốt sắng bảo mượn xe tôi chạy đầu này tí việc. Tôi có cho mượn và người này mất tăm từ dạo ấy. Sau đó, tôi có trình báo lên công an phường và đến hôm qua thì mấy anh  gọi lên nhận xe”, anh Quang kể.

Chiếc xe thanh niên kia để lại chỗ anh Quang, hiện lực lượng chức năng đang tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Được biết, Cơ quan Công an TP. Huế cũng đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Linh và đang tích cực điều tra tìm ra tên trộm kỳ lạ này./.

Đọc thêm