Hung thủ giết chồng bằng dây điện thoại đã nhận tội trước cơ quan điều tra

(PLO) - Khai nhận trước cơ quan điều tra, hung thủ vụ án dùng dây sạc điện thoại giết chồng cho rằng vì nạn nhân lười, la cà quán xá... nên bản thân đã không kìm được cơn nóng giận.
Hiện trường xảy ra sự việc.
Hiện trường xảy ra sự việc.

Chiều ngày 22/9, Thượng tá Hoàng Chí Dũng, Phó trưởng công an huyện Phù Cừ cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ án vợ dùng sạc điện thoại giết chồng được xác định là do mâu thuẫn lâu ngày. Hôm đó, Khang lại không giúp vợ đi buộc lúa trong cơn bão số 3 cũng không chịu bán hàng mà đi la cà quán xá với đám bạn nên mới xảy ra sự việc đau lòng. 

Trước đó, vào khoảng 1h ngày 20/9, công an huyện Phù Cừ nhận được thông báo của người dân tại ở số 189K2, Cao Xá, thị trấn Trần Cao (huyện Phù Cừ - Hưng Yên) đã xảy ra một vụ án mạng. Ngay sau khi nhận được thông báo, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc. 
Nghi can vụ án - đối tượng An Thị Thêu (SN 1985, trú tại xã Tống Phan, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) khai nhận: khoảng 10h40 đêm ngày 19/9, Khang đi bộ ra khỏi nhà. Khi nghe thấy tiếng động mạnh liền ra mở cửa thì thấy Khang đang nằm ở ngoài cửa. Sau đó, đã đưa chồng vào giường gấp ở trong nhà. 
Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện Khang có dấu hiệu bị siết cổ, chết không bình thường. Nhiều điểm nghi vấn sau khi giết chồng đối tượng Thêu đã tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng cơ quan chức năng. 
Bên cạnh đó, đối tượng Thêu có biểu hiện không bình thường, tâm lý tỏ ra bình thản. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau hơn 4 tiếng đồng hồ, đối tượng Thêu đã khai nhận ra tay giết chồng. 
Thượng tá Hoàng Chí Dũng, Phó trưởng công an huyện Phù Cừ trao đổi với PV.
Thượng tá Hoàng Chí Dũng, Phó trưởng công an huyện Phù Cừ
 trao đổi với PV.
Liên quan đến sự việc, b
à Hoàng Thị Thắm, hàng xóm nạn nhân cho biết, khi bà chạy sang thì thấy chỉ có hai mẹ con Thêu ở trong nhà. Khang nằm trên chiếc giường gấp, mặt mũi tím tái, hai chân duỗi thẳng, tay phải vắt ngang bụng. Người vợ thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra. Khi người con hỏi mẹ bố bị chết rồi? Người mẹ bảo rằng: “Nó (nạn nhân Khang – PV) chết rồi thì kệ”.
Bà Lương Thị Yến, hàng xóm gần quán nước anh Khang cho biết, chiều hôm trước Khang rủ bạn về  nhà chơi, dặn dò vợ phải tiếp đãi tử tế. Tuy nhiên người vợ ngang nhiên bảo: “Nếu thích tử tế thì tao tiếp kiểu tử tế?”. Hai người đã xảy ra xích mích Khang liền đập vỡ 5 cái cốc.   

“5 tháng trước hai vợ chồng Khang thuê nhà ở đây để làm ăn buôn bán. Nhưng hai vợ chồng cũng túng bấn khi ra thuê trọ phải mượn 20 triệu đồng của chị vợ. Làm ăn cũng không được là bao nên đến giờ vẫn chưa trả được nợ”, bà Yến cho biết thêm.   

Cuộc sống gia đình khó khăn, hai vợ chồng chỉ trông chờ vào việc bán nước mía và rửa xe. Trước đó, người vợ làm may để trang trải cuộc sống trong gia đình. Từ khi sinh sống ở đây vợ chồng Khang không xảy ra xích mích. Hai vợ chồng Khang là người hiền lành, thi thoảng giúp đỡ hàng xóm. Tuy nhiên, Khang hay uống rượu, mỗi khi đi về nhà thường hay cãi nhau với vợ. 

Bà Hoàng Thị Hoản (61 tuổi, thôn Cát Dương, xã Tống Phan), mẹ đẻ của Khang gạt nước mắt nói, người con dâu trực tiếp gọi cho tôi khóc lóc bảo chồng xảy ra tai nạn. Lúc nhận được tin tôi như rụng rời chân tay. Nhiều người dân trong xóm đều bảo hai vợ chồng nó hiền lành, tốt bụng. 

Hiện sự việc đã được chuyển hồ sơ lên công an tỉnh để điều tra./. 

Đọc thêm